top of page

HORN : สร้างความโดดเด่นบนใบหน้าด้วยวัสดุจากธรรมชาติ


ในปัจจุบันวัสดุที่นำมาผลิตกรอบแว่นตามีอยู่หลายวัสดุ ไม่ว่าจะเป็น Acetate , Metal , Titanium , Wood , Solid Gold และ อื่นๆ อีกมากมาย แต่มีอยู่เพียงแค่หนึ่งวัสดุเท่านั้นที่ได้มาจากธรรมชาตินั่นก็คือ Horn หรือ เขาสัตว์ นั่นเอง โดย Horn เป็นวัสดุธรรมชาติอีกหนึ่งประเภทที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่ถูกนำมาผลิตเป็นกรอบแว่นตา

ซึ่งกรอบที่ผลิตโดยใช้วัสดุเขาสัตว์มีความพิเศษเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และ ยังเป็นความรู้สึกพิเศษให้กับผู้ซื้ออีกด้วย เพราะลวดลายของเขาสัตว์แต่ละอัน แตกต่างกันชัดเจน และ ไม่สามารถที่จะผลิตขึ้นมาให้เหมือนกัน หรือ ซ้ำกันได้เลย

โดยกรรมวิธีการผลิตกรอบแว่น Horn ของแต่ละแบรนด์นั้นจะแตกต่างกันชัดเจน ทั้งรายละเอียด เครื่องมือ ความชำนาญในการผลิต ทุกขั้นตอนล้วนต้องมีความชำนาญ และ กรรมวิธีที่หลากหลายเพื่อให้เขาสัตว์แต่ละอันนั้น ออกมาเป็นกรอบแว่นที่สวยที่สุด


การหาวัตถุดิบนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ผู้ผลิตจะต้องค้นหาเขาควายที่สวยที่สุดในการผลิต โดยแบ่งแยกเป็นประเภทรวมถึงการเลี้ยงดู และ สายพันธุ์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะใช้เขาควายน้ำ สายพันธุ์เอเชีย ซึ่งจะมีเขาที่สง่างาม และ เหมาะจะนำมาทำกรอบแว่นตาที่สุดโดยส่วนใหญ่จะเป็นควายที่เลี้ยงอย่างดี และ ตายโดยธรรมชาติ ไม่มีการทรมานสัตว์ใดๆ เพราะถ้าเป็นควายป่า หรือ ควายตามธรรมชาติที่ไม่ได้เลี้ยงมาโดยเฉพาะ เขาอาจจะมีรอยตำหนิเยอะ และ เนื้อไม่สวยงามเหมือนกับควายที่เลี้ยงมาโดยเฉพาะ

Horn เป็นวัสดุเฉพาะที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ แรงดึงดูด และ ยากในการทำสินค้าเลียนแบบ นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่กรอบแว่น Horn ได้เป็นอย่างดี เพราะสีสัน และ เนื้อของ Horn จะมีความโดดเด่นกว่าวัสดุทั่วๆไป แถมยังเป็นวัสดุจากธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติออแกนิคปลอดภัยต่อมนุษย์ และ อาการแพ้ ระคายเคืองต่อผิวหนัง


เลื่อนสไลด์เพื่อรับชมสีภาพโทนต่างๆของกรอบ HORN





Comments


bottom of page