5 เหตุผลหลักในการเลือกซื้อแว่นตาแบรนด์คุณภาพ
top of page

5 เหตุผลหลักในการเลือกซื้อแว่นตาแบรนด์คุณภาพ


นับวันแว่นตาในท้องตลาดเริ่มมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการนำแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาเพื่อกินส่วนแบ่งในท้องตลาด หรือ การสั่งผลิตสินค้าขึ้นเองตามแบบต่างๆ ยังไม่นับรวมถึงแว่นตาคุณภาพต่ำ สินค้าลอกเลียนแบบ และ แบรนด์แว่นตาที่มีอยู่แล้วเต็มท้องตลาดให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ เลือกหากันอยู่มากมาย โดยแต่ละแบรนด์ก็มีทั้งแบรนด์ที่มีคุณภาพสูง และ แบรนด์ทั่วไปให้ได้เลือกซื้อสินค้ากันอยู่มากมาย คราวนี้เรามาดูปัจจัยหลักๆ 5 เหตุผลว่าทำไมถึงต้องเลือกซื้อแว่นตาแบรนด์คุณภาพกัน


1. คุณภาพของวัสดุ และ การผลิต

แบรนด์แว่นตาที่มีคุณภาพมักจะคำนึงถึงคุณภาพของวัสดุที่จะมาผลิตเป็นตัวแว่นเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ นอกจากวัสดุที่มีคุณภาพแล้ว ขั้นตอนในการผลิตก็สำคัญไม่แพ้กัน ทั้งเครื่องไม้ เครื่องมือ เทคโนโลยีที่จะใช้ในการผลิต หรือ จะฝีมือช่างที่จะผลิตงานแบบ Craftsmanship ให้ออกมาได้อย่างสวยงาม และ มีคุณภาพตามมาตรฐานของแต่ละแบรนด์ ทำให้ผู้ซื้อได้ใช้กรอบแว่นตาที่เต็มไปด้วยคุณภาพทั้งวัสดุที่ใช้ การผลิตที่มีคุณภาพ รวมถึงจิตวิญญาณของช่างผู้ผลิตที่สร้างแว่นแต่ละอันมาให้เราได้เลือกใช้กัน



2. ประเทศผู้ผลิต

ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันประเทศที่ผลิตแว่นตาก็มีหลากหลายประเทศด้วยกัน ทั้งการดีไซน์ คุณภาพ มาตรฐาน แต่ละประเทศก็จะแตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่ถ้าเป็นแบรนด์แว่นที่มีมาตรฐานสูง เน้นการผลิตจำนวนน้อย และเน้นการผลิตแบบ Hand Made ฐานการผลิตจะอยู่ในประเทศญี่ปุ่น เดนมาร์ก เยอรมัน และ สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนสายแฟชั่นดีไซน์จะเน้นไปทาง อิตาลี เกาหลี ฝรั่งเศส และ จีน จะเน้นไปทางแว่นตาแฟชั่น ไม่ได้เน้นคุณภาพของกรอบ ตัววัสดุ และ ความละเอียดในผลงานมากนัก ซึ่งจะบอกว่าไม่ดีก็ไม่ได้ เพราะแต่ละแบรนด์ แต่ละสินค้าก็มีมาตรฐานในเกณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป จะบอกว่าแว่นที่ผลิตในประเทศจีนไม่ดีก็ไม่ได้ เพราะที่โรงงานจีนก็มีหลายเกรดในการผลิตเช่นกัน จะบอกว่าโรงงานในประเทศญี่ปุ่นผลิตแว่นที่มีคุณภาพสูงทั้งหมดก็คงไม่ใช่ เพราะแว่นญี่ปุ่นเองบางแบรนด์ก็ยังสู้งานผลิตที่จีนไม่ได้เลย



3. ตัวแทนจำหน่าย หรือ ร้านค้า ที่น่าเชื่อถือ

นอกจากแบรนด์แว่นตา วัสดุ และ ประเทศผู้ผลิตแล้วตัวแทนจำหน่าย หรือ ร้านค้าก็มีผลเช่นเดียวกัน จะเห็นได้ในสิ่งแรกๆ ก็คือ หน้าร้าน การบริการ และ ราคา บางร้านอาจจะนำสินค้าลอกเลียนแบบมาขายในราคาเกือบเท่าสินค้าของแท้ เพราะผู้บริโภคบางท่านไม่เคยใช้ จับ หรือ สัมผัสแบรนด์นั้นมาก่อน แต่เห็นว่าร้านนี้ขายถูกอาจจะได้รับสินค้าที่ไม่ใช่สินค้าโดยตรงจากผู้ผลิตมาใช้ก็เป็นได้ เมื่อใช้ไปแล้วเกิดปัญหาก็คิดว่าสินค้าคุณภาพไม่ดี นอกจากนั้นการบริการหลังการขายก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อความมั่นใจของผู้บริโภคควรจะตรวจสอบ Official Dealer จากเว็บไซต์ของแบรนด์ หรือ ดูร้านค้าที่น่าเชื่อถือในการสั่งซื้อสินค้า



4. อะไหล่แว่นตา

เป็นอีกข้อสำคัญที่ขาดไม่ได้เพราะอะไหล่แว่นตานี่เปรียบเสมือนชิ้นส่วนสำคัญของแว่นตา 1 อันเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าขาดไปชิ้นใดชิ้นหนึ่งแว่นตาอันนั้นก็ไม่สมบูรณ์ และ อาจจะใช้งานไม่ได้เลยทีเดียว โดยอะไหล่แว่นตาส่วนใหญ่หลักๆ คือการสึกหรอ หรือ ชำรุดที่เกิดจากการใช้งาน เช่น แป้นจมูก หรือ ยางปลายขาที่ทำจาก วัสดุซิลิโคน รวมทั้งสกรูยึดแว่นตา หรือ ชิ้นส่วนอื่นๆที่ประกอบเข้าหากัน โดยส่วนใหญ่ แป้นจมูก หรือ ซิลิโคนปลายขา หลายๆแบรนด์จะมีบริการเปลี่ยนให้ฟรีตลอดอายุการใช้งานเพราะเป็นชิ้นส่วนที่สึกหรอ แต่ถ้าเกิดว่าวันนึงใช้แว่นตาแล้วเกิดทำหล่น หรือ นั่งทับแว่นจนหัก กรณีนี้ไม่ได้อยู่ในการรับประกันก็ควรจะเลือกดูแบรนด์แว่นตาที่มีอะไหล่ ทั้งหน้าแว่น และ ขาแว่นตา รองรับเพราะถ้าแบรนด์แว่นตาแบรนด์ไหนผลิตแว่นมาขายเฉพาะ และ ไม่มีอะไหล่รองรับ วันไหนแว่นตาเกิดเสียหายขึ้นมาก็เท่ากับว่าต้องซื้อแว่นตาอันใหม่ไปเลย



5. การรับประกันสินค้า

สินค้าที่มีคุณภาพ และ มีมาตรฐานนั้นโดยส่วนใหญ่จะรับประกันสินค้า 1 ปี จาก Defect หรือ ปัญหาของงานผลิต อย่างเช่น สีลอก เพชรหลุด หรือ ใช้ไปแล้วเกิดการแตก หรือ หักเอง ไม่รวมกรณีที่ผู้ใช้งานทำตก หรือ นั่งทับจนตัวแว่นหัก หรือ เสียหาย โดยส่วนใหญ่แต่ละแบรนด์จะมีอะไหล่ไว้รองรับ และ บางแบรนด์เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้กับลูกค้าเลยในกรณีที่เกิดปัญหา เห็นแบบนี้แล้วการซื้อแว่นตาที่มีการรับประกันจากทางผู้ผลิตโดยตรงนั้นคุ้มค่ากว่าการซื้อสินค้าที่หิ้วเข้ามา หรือ สินค้าไม่มีที่มาที่ไปเป็นอย่างมาก เพราะว่าแว่นตาหนึ่งอันซื้อแล้วหมั่นดูแลรักษาใช้งานได้เกิน 10 ปีอย่างแน่นอน







Siam Paragon

991 Siam Paragon Room No 245
2nd Floor, Rama 1 Road
Pathumwan, Bangkok 10330 Thailand


021294474
 

Crystal Park

Zone B, 1st Floor Room 110 64/99, Praditmanutum Road ,Lad Prao, Bangkok, 10230 Thailand
 
025150521

K Village

93, 95 K-Village Shopping Center
Room B101, Sukhumvit 26 Bangkok, 10110
Thailand


026614088
 

Ratchapruek

1st Floor Zone B, Room 101-102 599/1 Moo1, Ratchapruek Road
Bangkuy, Nonthaburi
Thailand


021025618

 

ICONSIAM

4th floor 299 Charoen Nakhon Rd, Khwaeng Khlong Ton Sai, Khet Khlong San Bangkok, Thailand 10600

0869353993

 

For General inquiry: admin@waltzvision.com

@ 2020 Washington Paragon Co.,Ltd. All rights reserved.

bottom of page