ล่าสุดกับ TVR®522 ดีไซน์ Retro Panto เอกลักษณ์ที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ 1900s
top of page

ล่าสุดกับ TVR®522 ดีไซน์ Retro Panto เอกลักษณ์ที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ 1900s





ครั้งแรกของ TVR กับการนำหนึ่งในทรงที่เก่าแก่ที่สุดของประวัติศาสตร์ อย่าง Retro Panto ที่ถูกดีไซน์ก่อน 1900s ด้วยเอกลักษณ์ของสะพานจมูกที่สูงในตำแหน่งที่กว้างที่สุดของขาแว่นเพื่อให้ได้ฟิตติ้งที่สมบูรณ์แบบ นี่เป็นหนึ่งในเทคนิคการผลิตแบบเก่าแก่ที่ย้อนไปกว่าหนึ่งร้อยปี


กรอบแว่นถูกผลิตด้วยโลหะ SPM (Sun Platinum Metal) ที่หายากและทรงคุณค่า พร้อมกับลวดลายวินเทจทรงเหรียญ ( coin patterns ) ที่ถูกทำด้วยมืออย่างประณีตบรรจงด้วยช่างฝีมือญี่ปุ่น



ชัดๆกับ ลวดลาย coin ที่งดงามบนโลหะทรงคุณค่าอย่าง SPM กับทรงที่นับว่า iconic ที่สุดนับตั้งแต่ที่ TVR นำมาทำใหม่



ลวดลาย coin ชัดๆ กับ งาน 522 สี Antique Gold ที่น่าสะสม


ย้อนอดีตไป ทรง Retro Panto ถูกเรียกว่า P3 โดยอักษร "P" นั้นมาจากคำว่า Pantoscopic Tilt ซึ่งหมายถึงการเอียงไปด้านหน้าของกรอบ และ "3" นั้นหมายถึงความแตกต่างระหว่างส่วนที่กว้างที่สุดกับส่วนที่สูงที่สุด 3 มิลลิเมตร


ดีไซน์แรกของ P3 ถูกสร้างขึ้้นในช่วงปี 1930s และได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ทหารด้วยตัวกรอบเองสามารถใส่เลนส์สายตาได้อย่างหลากหลายและสามารถสวมใส่ได้พอดีภายใต้หน้ากากกันแก๊ส



Vintage Retro Panto แม่แบบของ TVR 522


ความนิยมใน P3 นั้นได้ถูกส่งต่อผ่านยุคสมัยมาอย่างต่อเนื่อง เราจะเห็น P3 ปรากฏอยู่ใน pop culture ตั้งแต่ Johnny Depp ในเรื่อง The Ninth Gate, Harrison Ford ในเรื่อง Indiana Jones หรือแม้แต่ Brad Pitt ในเรื่อง Curious Case of Benjamin Button นอกจากในภาพยนตร์แล้วก็ยังเป็นตัวโปรดที่สวมใส่โดย Harry S. Truman หรือประธานาธิบดีคนที่ 33 ของสหรัฐอีกด้วย



Brad Pitt ( The Curious Case of Benjamin Button )

Johnny Depp ( The Ninth Gate )

Eric Clapton

Harry S. Truman


และพิเศษยิ่งกว่านั้นสำหรับการนำทรงในอดีตนี้กลับมาใหม่ TVR ได้ผลิต Clip On สำหรับ 522 โดยเฉพาะซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมแบบ Steampunk ที่เปลี่ยนลุคไปเลยเมื่อสวมใส่กับตัวแว่น ซึ่งนี่เป็น Clip-On ของแว่นโลหะโมเดลแรกที่ TVR ผลิตอีกด้วย ตัว Clip ให้ลุคของสะพานแบบคู่ ( Double-Bridge ) ของแว่นกันแดดที่เมื่อประกอบกับตัวกรอบแล้วทำให้นี่คือหนึ่งในโมเดลของ TVR® ที่โดดเด่นที่สุดตั้งแต่เคยมีมา


TVR®522 ทรงที่ย้อนคุณค่าในอดีตมีมาให้คุณได้สัมผัสอีกครั้งแล้ววันนี้ที่ร้าน WALTZ ทั้งห้าสาขาของเรา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line: @waltzvision









bottom of page