วิธีการดูแลแว่นให้อยู่กับเราได้ยาวนาน
top of page

วิธีการดูแลแว่นให้อยู่กับเราได้ยาวนาน

กว่าเราจะเลือกกรอบแว่นตาที่ถูกใจได้นั้นเราก็อยากให้อยู่กับเราไปนานๆ จะต้องทำยังไงกรอบแว่นถึงจะอยู่กับเราไปได้นาน เราก็ต้องมีวิธีการดูแลกรอบแว่นของเรากันค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำ 8 วิธีในการดูแลแว่นของเราให้อยู่กับเราไปนานๆ กันค่ะ


การล้างแว่น : ควรล้างและทำความสะอาดแว่นตาอยู่เสมอด้วยน้ำสะอาดก่อนที่จะใช้กระดาษเช็ด เพราะฝุ่นหรือคราบสกปรกจะทำให้เลนส์ของคุณเป็นรอยได้และหากใช้กระดาษทำความสะอาดอาจทำให้สิ่งสกปรกไปขูดบริเวณหน้าเลนส์ได้

การใช้สเปรย์ทำความสะอาด : คุณสามารถใช้สเปรย์ หรือน้ำยาสำหรับทำความสะอาดเลนส์แว่นตาโดยเฉพาะ ไม่ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดครัวเรือน เนื่องจากมีแอมโมเนียทำให้สารเคลือบผิวเลนส์เสื่อมคุณภาพหรือลอกได้ง่ายนั่นเอง


ควรเช็ดให้แห้ง : ควรทำให้แว่นตาของคุณแห้งอยู่เสมอ จะช่วยให้กรอบและเลนส์ของคุณอยู่ได้ยาวนาน หรือใช้ผ้านุ่มสะอาดเช็ดให้แห้ง

ไม่ควรใช้เสื้อผ้าเช็ดทำความสะอาดเลนส์ : ไม่ควรใช้ผ้าเช็ดตัว, กระดาษทิชชู หรือผ้าสำหรับเช็ดปาก ในการทำความสะอาดเลนส์แว่นตา จะทำให้เกิดรอยบนผิวเลนส์ได้ อีกทั้งการใช้เสื้อเช็ดทำความสะอาด ถ้าไม่ใช่ผ้า cotton 100% จะทำให้แว่นตามีรอยขีดข่วน และถ้าเสื้อผ้าสกปรกจะทำให้สิ่งปรกไปโดนบริเวณเลนส์แว่นตา

จับให้แน่น : ถือกรอบแว่นของคุณให้แน่นโดยจับบริเวณสะพานจมูกในขณะที่เช็ดทำความสะอาด เพื่อป้องกันแว่นเบี้ยวหรืองอเพราะอาจทำให้รู้สึกมึนงงและไม่สบายตาได้


เก็บแว่นตาไว้เป็นที่ให้เหมาะสม : ควรเก็บไว้ในกล่องเพื่อป้องกันฝุ่น บิดเบี้ยว หรือแตกหัก

ควรวางแว่นตาไว้ให้ดี : ไม่ควรวางเลนส์คว่ำหน้า เนื่องจาโต๊ะมีสิ่งสกปรก อาจทำให้เลนส์เกิดรอยได้ง่าย

ควรล้างทำความสะอาดบ่อยๆ : ควรล้างอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เพื่อรักษาความสะอาดของแว่นตาและให้การมองเห็นที่กระจ่างไม่มีรอยเปื้อนมากวนการมองเห็น


หากมีข้อสงสัยเพิ่มสามารถสอบถามได้ที่ร้านแว่นตา Waltz ทุกสาขาค่ะ หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ

bottom of page