Review Case : แว่น TAVAT SoupCan กับเลนส์ Progressive Rodenstock รุ่น Impression 2 Index 1.50 Solita
top of page

Review Case : แว่น TAVAT SoupCan กับเลนส์ Progressive Rodenstock รุ่น Impression 2 Index 1.50 Solita



Frame : TAVAT SoupCan-SC004

แว่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการพบเห็นโปสเตอร์โฆษณาแบบ วินเทจบนกำแพงในรัฐอริโซน่า ซึ่งในโปสเตอร์นั้นได้แสดงถึงกลุ่มนักขับเครืองบินที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักกันในนาม “THE FLYING BURRITOS” หนึ่งในกลุ่มของนักบินได้สวมแว่นตาที่ไว้สำหรับใส่ขับเครื่องบินในสมัยโบราณ โดยจะมีลักษณะคล้ายกระบอกเมื่อ มองจากด้านข้าง จากนั้น นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นในแรงบันดาลใจของนักออกแบบ โดยเริ่มจากการทำกรอบ (Frame) แว่นตา ที่นำกระป๋องซุปมาตัดโดยเน้นเอาส่วนของร่องกระป๋องที่สามารถยึดเลนส์แว่นได้อย่างมั่นคง โดยไม่หวั่นต่อแรงกระแทกพื้น และ สั่นสะเทือนอย่างรุนแรงของเครื่องบินขณะขับขึ้น หรือ ลงบนลานบินที่ขรุขระในสมัยก่อน จึงเป็นที่มาของชื่อคอลเลคชั่น SOUPCAN


Progressive Lens : Rodenstock Impression 2 Index 1.50 Solitaire® Protect Plus 2

เลนส์โปรเกรสซิฟที่ให้ประสิทธิภาพการมองเห็นคมชัดและเป็นธรรมชาติ โดยสามารถออกแบบโครงสร้างเลนส์ให้มีประสิทธิภาพการมองเห็นที่ดีบนกรอบแว่นทุกรูปแบบ ด้วยเทคโนโลยีพิเศษที่ทำการตรวจวัดการเปลี่ยนแปลงของค่าสายตาเมื่อมีการเคลื่อนไหวของดวงตาขณะเปลี่ยนระยะโฟกัสไกล-ใกล้ อีกทั้งยังมีที่นำเอาตัวแปรอื่นๆที่มีผลต่อโครงสร้างเลนส์และมุมมองของภาพมาคำนวณโครงสร้างเลนส์ (Individual Parameter) เพื่อให้ได้มุมมองโครงสร้างที่ดีที่สุด และช่วยลดเวลาในการปรับตัวเมื่อสวมใส่แว่นใหม่


*รายละเอียดเลนส์

เลนส์ Progressive ระดับ Perfection รุ่น Impression 2

Index (ดัชนีหักเหของการย่อบาง) : 1.50

Coating : Solitaire® Protect Plus 2

เทคโนโลยีการเคลือบผิวเลนส์แบบพรีเมี่ยมเพื่อความทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน ทำความสะอาดง่าย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติลดแสงสะท้อน และสามารถป้องกันแสง UV ได้เป็นอย่างดี


ค่าสายตา

R : -0.50-0.25x100 , ADD : +1.50

L : -0.25-0.50x95 , ADD : +1.50









bottom of page