top of page

ลงทุนให้กับตัวเอง....ลงทุนในแฟชั่น


ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ หรือ นักลงทุนที่มีความสนใจในเรื่องของแฟชั่น ทำให้มองแฟชั่นในมุมที่แตกต่างออกไป จึงอยากเล่าให้ฟังว่าแฟชั่นเป็นสิ่งที่คุณหนีไม่พ้นหากคุณอยู่สังคมเมืองที่มีการแข่งขันสูงลิ่ว และ แน่นอนว่าแฟชั่นไม่ได้มาฟรีๆแน่นอน เพราะต้องพึ่งเงินลงทุนให้เกิดเอกลักษณ์ในตัวคุณเอง “Branding yourself.”


หลายๆคนคงคิดเสมอว่าแฟชั่นส่วนใหญ่ คือ สิ่งของนอกกายที่สิ้นเปลือง ซื้อมาแล้วก็ได้แต่ความสวยงามแบบฉาบฉวยแค่ชั่วครั้งชั่วคราว แต่!! ใครจะรู้ว่าภายใต้คำว่าแฟชั่นนี้เองที่เป็นที่มาของคนประสบความสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วน ในที่นี้ เราไม่ได้หมายถึงการทำธุรกิจแฟชั่นเพื่อสร้างผลกำไร ที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้หมายถึงการจับเอาแฟชั่นมาลงที่ตัวเรา และ ทำให้เกิดมูลค่าอันยิ่งใหญ่ที่เรียกว่า “มูลค่าในตัวเอง” หรือ “Self-worth”

ใครว่าแฟชั่นมีไว้แค่สวยกับหล่อ แต่จริงๆแล้วแฟชั่นมีไว้เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นให้ตัวคุณเอง แล้วยังไงหล่ะที่เรียกว่าภาพลักษณ์ที่โดดเด่น

รูปแบบแฟชั่นราคาแพง


แฟชั่นราคาแพง


หรือแฟชั่นแบบแหวกแนวสุดๆไปเลย


มาถึงตรงนี้ อาจเกิดคำถามขึ้นว่าแล้วมันเกี่ยวกันตรงไหนระหว่าง การลงทุน - ภาพลักษณ์ - แฟชั่น

บอกตรงนี้ได้เลยว่าเกี่ยวกันจนคุณคิดไม่ถึงกันเลยทีเดียว ลองเงยหน้าจากจอคอมพิวเตอร์ หรือ มือถือของคุณแล้วมองไปที่ผู้คนรอบๆตัวคุณแล้วมองย้อนกลับมาที่ตัวคุณสิ คุณคือคนที่ยืนอยู่ท่ามกลางสังคมผู้คนมากมาย ทำอย่างไรคุณจะโดดเด่น โดยไม่ได้ทำตัวเด่นโดดออกมา? คุณเคยแปลกใจไหมทำไมคนที่ดูมีเอกลักษณ์ทำอะไรก็ดูง่ายไปหมด ดูจะประสบความสำเร็จ หรือ อย่างน้อยก็ได้รับการนับหน้าถือตาจากคนอื่น คำตอบก็คือคุณอยู่ในโลกที่ทุกคนยังต้องการพบเจอสิ่งสวยงาม และ ที่สำคัญยังมีกิเลสต้องการอยากได้อยากมีอยู่ นีคือความจริง และ เป็นความจริงที่คุณต้องยอมรับพร้อมกับก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งด้วย

“คุณรู้จัก Steve Jobs” กันไหม? คนที่เขาเก่งในเรื่องการออกแบบพัฒนาโปรแกรม Mac และ ยังมีความฉลาดในการทำการตลาดให้กับบริษัทของตัวเองจนคนสามารถจำได้ดีกับ Logo ของบริษัท ทีนี้คำถามคือ

“คุณจำเขาได้ไหม?” จำหน้าได้ หรือ จำได้แบบเห็นเขามายืนตรงหน้า



คุณคิดว่า Steve Jobs บังเอิญใส่ชุดนี้มาเปิดตัวสินค้าของ Apple ในทุกๆครั้ง หรือ เขาตั้งใจให้คุณจำเขาได้ในภาพนี้ เขาดูโดดเด่นใช่ไหมกับการใส่แค่เสื้อสีดำคอเต่ากับกางเกงยีนส์สีอ่อน แล้วเขาคิดมาก่อนไหมว่าทำไมต้องเป็นชุดนี้ คนในแบบ Steve Jobs ไม่มีอะไรที่ทำแล้วเขาไม่คิดมาก่อน และ แน่นอนนี้คือตัวอย่างของการลงทุน เพราะขนาดคนที่คุณคิดว่าคงไม่มีความสนใจในแฟชั่น แต่แท้จริงแล้วเสื้อสีดำที่ Steve Jobs ใส่ประจำให้คนจำได้นั้นถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ชั้นนำของโลกอย่าง “Issey Miyake”

คุณออกจะงงไหมว่า Steve Jobs และ Issey Miyake ไปด้วยกันได้ยังไง? ดูจะเป็นคนละทิศละทางแต่เมื่อมารวมกันกลับลงตัวจนเกิดความโดดเด่น และ เป็นที่จดจำไปตลอดในรูปแบบของแฟชั่นที่สร้าง “Self-worth” ของ Steve Jobs.

 

Siam Paragon

02 1294 474

K-Village

02 6614 088 (9)

Crystral Park

02 5150 521 (2)

The Crystral Ratchapruek

02 1025 617 (8)

support@waltzvision.com

www.facebook.com/waltzvision

Instagram : WALTZVISION

LUXURY EYEWEAR STORE


Comments


bottom of page