top of page

TAVAT TACTILE Collection



ศาสตราจารย์ Norman Schureman ศาสตราจารย์ทางด้านศิลปะ จากวิทยาลัยการออกแบบ ได้เผยการออกแบบแว่นตา TAVAT กับผลงานชิ้นเอก ด้วยการออกแบบบานพับของตัวแว่น TAVAT ให้มีการทำงานที่โดดเด่นแตกต่างจากแว่นตาอื่นๆ ให้ผู้สวมใส่รับรู้ และ สัมผัสกับคุณภาพเหมือนดั่งไวน์อิตาเลี่ยนรสเลิศ

โดย TAVAT TACTILE Collection ได้รับการออกแบบ

- ให้มีความอมตะตลอดกาลจากรูปทรงของแว่นตา

- ทุกสัมผัสของแว่นตาบ่งบอกถึงความสง่างาม อมตะ ในสไตล์แว่นตาอิตาลี่

- ทุกส่วนประกอบของแว่นตาถูกออกแบบมาเพื่อเน้นใช้งาน


นอกจากการออกแบบแล้ว TAVAT ยังมีเทคโนโลยีในการผลิตแว่นตาสุดล้ำ อย่างใน Collection Tactile กับ วัสดุที่มีชื่อเรียกว่า Grilamid TR-90 วัสดุที่มีความเหนียว และ คงทนเป็นอย่างมาก เราไปทำความรู้จักกับวัสดุประเภทนี้กันดีกว่า ว่าแตกต่างจากวัสดุอื่นๆอย่างไร


Grilamid TR-90 คือ พลาสติกหน่วยความจำ หรือ พลาสติกชนิดพิเศษ ที่มีน้ำหนักเบากว่า เนื้อหนียวกว่า ยืดหยุ่น และ คืนตัวได้ดีกว่าพลาสติกทั่วๆไป อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือ ระคายเคืองอีกด้วย โดยพลาสติกชนิด Grilamid TR-90 ยังสามารถทนต่อแรงบิด และ แรงกด ได้มากกว่าแว่นปกติหลายเท่า

Grilamid TR-90 สามารถบิดงอได้ถึง 30 องศา โดยตัวพลาสติกทำให้แว่นมีน้ำหนักเบา ไม่กดจมูก หรือ ด้านข้างขมับ และ ไม่บีบศรีษะ เพราะแว่นตาที่ทำจากวัสดุ Grilamid TR-90 นี้สามารถขยายออกได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใส่แว่นทั้งวัน โดยปัจจุบัน Grilamid TR-90 เป็นวัสดุยอดนิยมอีกชนิดหนึ่งเลยทีเดียว



Comments


bottom of page