top of page

แว่นกันแดด 5 แบรนด์ที่น่าสะสมรับ Summer!



ต้อนรับซัมเมอร์ ช่วงเวลาที่ทุกคนอยากจะออกไปเที่ยวทะเล ใช้ชีวิตท่ามกลามธรรมชาติ แต่พูดถึงประเทศไทยแล้วก็คงหนีไม่พ้นแสงแดดจากพระอาทิตย์ที่ปรกตินั้นร้อนอยู่แล้ว เข้าช่วงซัมเมอร์ก็ร้อนขึ้นไปอีก อากาศแบบนี้ต้องรีบหาแว่นกันแดดมาใส่ด่วน นอกจากแว่นตากันแดดจะช่วยป้องกันแสงแดดที่มาทำร้ายดวงตาของเราแล้ว ยังช่วยเสริมการแต่งตัวของเราให้ดูมีสไตล์มากขึ้นอีกด้วย ขึ้นอยู่กับว่าใครจะชอบแว่นกันแดดรูปทรงไหน หรือแบรนด์อะไร สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะใส่แว่นกันแดดในซัมเมอร์ของแบรนด์อะไรดี WALTZ ขอแนะนำแว่นกันแดด 5 แบรนด์สุดชิคมาฝากทุกคนกันค่ะ




เริ่มด้วยที่แบรนด์แรกกับ Sunday Somewhere แบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย ถือกำเนิดโดย เดฟ เอลลิชัน ในปี 2010 โดยแบรนด์นี้มีคำนิยามสำหรับผู้ใส่ว่า " Wanderlust " หมายความว่า ความลุ่มหลงในการท่องเที่ยว โดยเดฟต้องการให้แว่นตาของเขา ไม่ว่าจะเป็นแว่นตากันแดด หรือแว่นสายตา นั้นสามารถสวมใส่ได้จริง มีคุณภาพมาตรฐานในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต โดยเน้นที่รายละเอียดของรูปทรงแว่นตา ที่มีลูกเล่นไม่ซ้ำใคร ในแต่ละซีซันจะมีแว่นดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร และช่วงนี้ Sunday Somewhere ก็ได้ออกแบบแว่นหลายหลากรุ่นต้อนรับซัมเมอร์กับสีสันที่สดใส เข้ากับเทรนด์ตอนนี้เป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ




มาเอาขวัญใจสายวินเทจกับ แบรนด์ True Vintage Revival หรือที่ทุกคนเรียกว่า TVR แบรนด์แว่นตาแฮนด์เมดชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ความพิเศษของแบรนด์นี้คือการนำทรงต่างๆที่ถือว่าเป็นทรงอมตม มาฟื้นฟูแว่นตาขึ้นมาใหม่ให้เหมือนกับต้นฉบับ ซึ่งทำให้มีความเหมือนกับของต้นฉบับเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ และมีทรงที่ยังคงเดิมเป๊ะๆ อย่างเช่น TVR 504 รุ่นยอดฮิตที่แกะแบบจากแบรนด์ Tart Optical ที่เป็นแว่นทรงไอคอนิกซึ่งจอห์นนี่ เดปป์ มักใส่ในสมัยยังหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว หรือดารา นักแสดงของไทยเราใส่กันมากมาย เช่น คุณแม็กซ์ เจนมานะ หรือ คุณกรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา อีกด้วย โดย TVR ทุกรุ่นจะมีสีสันใหม่ๆมากมาย ให้ทุกท่านได้เลือก และมีแว่นกันแดดรุ่นใหม่ล่าสุด TVR 521ดีไซน์สุดคลาสสิคที่มีสีสันไม่ธรรมดา มาต้อนรับซัมเมอร์ในครั้งนี้อีกด้วย




ซัมเมอร์แบบนี้ถ้าไม่อยากตกเทรนด์แฟชั่นต้องมีแว่นของ Gucci แบรนด์ luxury ชื่อดังของอิตาลี ที่ได้รับความนิยมระดับโลก และประเทศไทยเองก็ชื่นชอบไม่แพ้กัน เพราะ เราก็มีผู้คนที่หลงใหลในเรื่องแฟชั่นมากมาย และจะพลาดได้อย่างไงกัน สังเกตุได้ง่ายๆเลย ถ้าไปแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง หรือตามสื่อโซเชียวมีเดียอยู่ตลอดเวลา จะพบว่า มีคนมากมาย ทั้งดารา นักร้อง ที่สวมใส่เครื่องแต่งกาย หรือใช้เครื่องประดับของแบรนด์ Gucci ทั้งกระเป๋า เข็มขัด หรือแว่นกันแดด โดยทาง WALTZ ก็ได้นำแว่นคอลเลคชั่นใหม่ที่นอกจากดีไซน์ทันสมัยแล้วยังคงรูปลักษณ์ที่ดูหรูหราตามแบบฉบับของแบรนด์ มาให้ทุกท่านได้จับจอง สวยสู้แดดไปด้วยกัน



อากาศร้อนๆแบบนี้ทุกคนคงต้องใส่แว่นกันแดดอยู่ตลอดเวลา ถ้าแว่นมีน้ำหนักเบาก็ยิ่งตอบโจทย์ ใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน ถ้าพูดถึงแว่นแบบนั้นแล้วคงต้องยกให้แบรนด์ Mykita มาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน แบรนด์สัญชาติเยอรมัน ถือกำเนิดขึ้นในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งแว่นแต่ละรุ่นของแบรนด์นี้ เน้นการผลิตด้วยช่างฝีมือเป็นหลัก ซึ่งทำให้คุณมั่นใจได้ถึงความเนี๊ยบ และรายละเอียดในการออกแบบที่พิถีพิถัน รวมถึงดีไซน์ล้ำสมัย จนความโดดเด่น ของแว่นตาจาก Mykita ก็เตะตาแบรนด์แฟชั่นชื่อดังหลายแบรนด์ จึงต้องมาขอร่วมทำคอลเลคชั่นต่างๆมากมาย และที่ทาง WALTZ ก็ได้นำคอลเลคชั่นพิเศษต่างๆที่แบรนด์ Mykita ได้ทำกับ Damir Doma หรือล่าสุดนี้ แบรนด์ Maison Martin Margiela มาก็ร่วมด้วย จึงทำให้ได้แว่นกันแดดรุ่นใหม่ๆที่แตกต่าง ถือว่าซัมเมอร์ปีนี้ทุกคนต้องมีแว่นจาก Mykita เพื่อตามเทรนด์สักตัวกันแล้ว




มาถึงแบรนด์สุดท้ายกับ ROAV แว่นสัญชาติ USA ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นสุดเจ๋ง คือ การพับได้ และความเบาเพียง 10 กรัม และบางถึง 8 มม มากับดีไซน์ที่หลากหลาย สีสันมากมาย ผลิตจากวัสดุ Stainless Steel ให้คุณสามารถพับใส่กระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกงได้อย่างสบายๆ ซัมเมอร์นี้ให้ ROAV ไปกับคุณได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่รกรุงรังเหมือนแว่นกันแดดหรือแว่นพับได้ธรรมดาทั่วไป



 

แว่นกันแดด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้ ช่วยถนอมดวงตาไม่ให้ถูกแสงแดดทำร้ายและยังเพิ่มสไตล์ให้ดูโดดเด่นได้อีกด้วย สำหรับใครที่ยังไม่มีแว่นตาสำหรับไปเที่ยวในหน้าร้อนนี้ มาเลือกซื้อแว่นกันแดด 5 แบรนด์นี้ และยังมีอีกหลายแบรนด์ให้คุณเลือกมากมายได้แล้วที่ WALTZ ทุกสาขา

Comments


bottom of page