จะใช้งานเลนส์ได้ดี ต้องดัดแว่นให้เข้ากับใบหน้าอย่างถูกต้อง - Optometrist Expert Review
top of page

จะใช้งานเลนส์ได้ดี ต้องดัดแว่นให้เข้ากับใบหน้าอย่างถูกต้อง - Optometrist Expert Review






ในลูกค้าที่มีค่าสายตาที่มีความยาก เช่น ค่าสายตาสูง ค่าสายตาเอียงเยอะ องศาสายตาเอียงในมุมพิเศษ ค่าสายตาสองข้างไม่เท่ากัน หรือเป็นคนชอบใส่แว่นห่าง หรือชิดหน้ากว่าคนทั่วไป นอกจากการเลือกเลนส์ที่มีเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการจัดการความยากดังกล่าวแล้ว เทคนิคการดัดแว่นของช่างแว่นตาก็มีผลอย่างมากที่จะ "ช่วย" ให้ลูกค้าได้ใช้งานเลนส์ตามความต้องการได้อย่างมากที่สุด


ยกตัวอย่างเคสลูกค้าผู้หญิงท่านนี้ อายุ 31 ปี ได้มาปรึกษาเราด้วยอาการมองไกลไม่ชัด เมื่อสังเกตจะเห็นว่าด้วยการเลือกแว่นที่ไม่เหมาะสมกับขนาดใบหน้า กล่าวคือแว่นเล็กเกินไป ทำให้ขากางและหน้าแว่นแบะออก นอกจากใส่ไม่กระชับแล้ว การแบะออกของหน้าแว่นเป็นเรื่องที่แย่มากและไม่แนะนำให้เกิดขึ้นเลย เนื่องจากจะลดประสิทธิภาพ มุมมองภาพเพี้ยนซึ่งทำให้ลูกค้าใส่ไม่สบายตา และวิงเวียนศรีษะอยู่บ่อยครั้ง


หลังจากการตรวจวัดและสอบถาม นักทัศนมาตรของ WALTZ ได้เลือกแว่นที่มีขนาด ความกว้างพอดีกับขนาดใบหน้า และน้ำหนักยังเบาสวมใส่สบาย เมื่อจับคู่กับเลนส์ใน index สูงที่สุดทำให้ได้เลนส์ที่บางเบาที่สุด ถึงอย่างนั้นก็ตามด้วยสายตาที่เยอะของลูกค้า เลนส์ก็ยังหนักและมีอาการ "เทหน้า" ได้ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเสียบุคลิกคือ ต้องขยับแว่นอยู่บ่อย หรือมองไม่ชัดเมื่อแว่นไหลไปด้านหน้า ช่างแว่นตาของเราจึงได้ปรับขาแว่นให้โอบรับเกาะกับใบหน้าเพื่อให้ลูกค้าสวมใส่ได้พอดี


ผลคือลูกค้าใช้งานได้อย่างสบาย ไม่มีปัญหาเรื่องมุมมองภาพที่ปวดหัวเหมือนเดิม มีความสุขกับการใช้งานและเลือกใช้แว่นตัวนี้เป็นตัวหลักทันทีค่ะ


---






กรอบ : LINDBERG Thintanium

คอลเลคชั่นล่าสุดจาก LINDBERG ที่ออกแบบบานพับให้ดูโมเดิร์นขึ้น บนวัสดุไทเทเนียมที่ทั้งเบาและทนทาน


เลนส์ : RODENSTOCK Multigressive Mono Big Norm 1.74

ใช้เทคโนโลยีการขัดแบบ Backside Multi-Aspheric Atoric Design จึงเหมาะกับผู้ระยะห่างระหว่างรูม่านตาที่กว้างหรือแคบเป็นพิเศษ รวมไปถึงผู้ที่มีสายตาที่ซับซ้อน เช่น สายตาเอียงมาก สายตาสองข้างต่างกัน ซึ่งเลนส์ชนิดนี้จะทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัดและดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น


โค๊ทเลนส์ : RODENSTOCK Solitaire protect balance 2

เลนส์ที่ช่วยตัดแสงสีน้ำเงินจากจอคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และจอประเภทต่างๆ เพื่อถนอมสุขภาพดวงตา ให้การมองเห็นภาพมีสีสันสดใสคมชัด

---

ลูกค้าสามารถเข้ารับการตรวจวัดและแนะนำแว่นและเลนส์ที่เหมาะสมกับนักทัศนมาตรและช่างแว่นตาของเราได้ที่ WALTZ ทุกสาขา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ


โดย : Mymint ผู้จัดการและนักทัศนมาตรสาขา The Crystal

bottom of page