การเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการวัดสายตา
top of page

การเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการวัดสายตา


สำหรับท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็นทั้งการมองระยะใกล้หรือไกลไม่ชัด อาการเมื่อยล้าตาหลังการใช้สายตาเป็นเวลานานนั้นเป็นสัญญาณว่าท่านควรเข้ารับการตรวจวัดสายตาเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งอันดับแรกที่ทุกท่านนึกถึงส่งนใหญ่เลยก็คือการเข้ารับการตรวจวัดสายตากับร้านแว่นที่มีมาตรฐานทั้งในเรื่องการตรวจวัดสายตาและการใช้เลนส์แว่นตาที่มีคุณภาพ นอกจากการเลือกร้านแว่นตาที่ดีแล้วนั้นผู้ที่จะเข้ารับการตรวจวัดสายตาควรมีการเตรียมความพร้อมของตนเองด้วยเพื่อให้การวัดสายตาออกมาได้ค่าสายตาที่แม่นยำมากขึ้นโดย


1.ผู้ที่จะเข้ารับการตรวจวัดสายตาควรพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง เพื่อพักสายตาจากการใช้งานกับอุปกรณ์ดิจิตอล หรือการใช้สายตาเพ่งมองเป็นเวลาน


2.ควรสังเกตปัญหาการมองเห็นที่ท่านมี เช่น การเห็นภาพเบลอที่ระยะใด (ใกล้/ไกล) หรือ อาการปวดหัวจากการใช้สายตาเป็นเวลานาน และแจ้งกับผู้เชี่ยวชาญที่ทำการตรวจวัดสายตา เพื่อเป็นประโยชน์กับการตรวจวัด


3.หากท่านใดมีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิต ไทรอยด์ หรือทานยาตัวใดอยู่ควรแจ้งให้ทราบเช่นเดียวกัน เนื่องจากโรคหรือยาบางชนิดมีผลต่อค่าสายตาและความคลาดเคลื่อนในการตรวจวัดสายตาได้


4.สำหรับผู้ที่สวมใส่คอนแทคเลนส์ ควรงดเว้นการใส่คอนแทคเลนส์อย่างน้อย 24 ชั่วโมง ก่อนเข้ารับการตรวจวัดสายตา เพื่อให้กระจกตาได้ปรับสภาพก่อนการวัดสายตา ในกรณีที่ต้องการวัดสายตาเร่งด่วนอาจให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายตาพิจารณาในเรื่องระยะเวลาการถอดคอนแทคเลนส์เป็นพิเศษ


5.ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพื่อความแม่นยำในการตรวจวัดสายตา และความคงที่ของสายตา

 

หากท่านใดมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ WALTZ ทุกสาขา

bottom of page