YAMADA X TVR
top of page

YAMADA X TVR


Yamada Mitsukazu

The Man Racing with Time


แบรนด์ Yamada Mitsukazu เป็นชื่อของ นาย Yamada Mitsukazu ช่างฝีมือผู้อุทิศเวลากว่า 60 ปีในชีวิตของเขาให้กับงานศิลปะ การผลิตแว่นตาที่สมบูรณ์แบบโดยในช่วงปลายยุค 70's ยามาดะยังคงทำงานแข่งกับเวลา ด้วยความหลงไหลการสร้างแว่นตาโดยไร้ที่ติ ด้วยความตั้งใจอย่างแน่วแน่ เพื่อปล่อยให้แว่นตาที่ผลิตจากเขาเปรียบเสมือนมรดกตกทอดให้กับช่างแว่นตารุ่นหลังๆ


เป็นที่รู้กันใน ซาบาเอะ เป็นอย่างดีว่า ยามาดะ สร้างแว่นตาโดยใช้การทำมือล้วนๆ ก่อให้เกิดความประทับใจสำหรับผู้คนที่ชื่นชอบอุตสาหกรรมแว่นตา และ สร้างความประทับใจในเชิงบวกให้กับช่างในรุ่นหลังๆ ด้วยการสร้างงานฝีมือ การพัฒนาทักษะ ความแม่นยำจากการทำมือได้ดีกว่าเครื่องจักร และ แว่นตาทุกชิ้นที่สร้างโดย Yamada Mitsukazu ล้วนใช้เครื่องมือเก่าทั้งหมด โดยการเก็บสะสมมาจากรุ่นสู่รุ่น จน Yamada Mitsukazu ได้รับการยกย่องในฝีมือทั้งทางด้านเทคนิค และ ความเชี่ยวชาญมานาน โดย ยามาดะ เขาหวังจะทิ้งวิชาความรู้ทั้งหมดในการทำแว่นตาคลาสสิค และ ปูทางให้กับช่างฝีมือรุ่นหลังๆ สืบทอด ต่อไป


TVR® x Yamada Mitsukazu® SERIES 1 Limited Edition


การร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง TVR และ YAMADA MITSUKAZU ด้วยประสบการณ์อย่างเชี่ยวชาญกว่า 60 ปี ในการทำแว่นตา คอลลเคชั่นพิเศษใหม่ล่าสุดนี้เรียกได้ว่าเป็น Limited Edition สุดยอดความวินเทจ TVR SERIES1 Collection คือศิลปะในแบบฉบับญี่ปุ่นผสานกับการออกแบบฝรั่งเศสวินเทจทรง Crown Panto (1930-1960) ในอดีตที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน โดยการปรับให้มีลักษณะเฉพาะกรอบด้านหน้าเรียบโดยไม่ยึดรายละเอียดทำให้ดูสะอาด และ เรียบง่ายเอกลักษณ์อยู่ที่ความหนา 8 mm. และ เทคนิค Diamond Cut 90 องศา โดยไม่มีมุมโค้งพร้อมการแกะสลักภายในขาแว่น และ ชุบด้วยทองบริสุทธิ์บน Seven Barrel hinges มาพร้อมกับ 4 สีโดดเด่น นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในกรอบแว่นที่สาวก TVR หรือ คอวินเทจไม่ควรพลาด มีเพียง 200 ชิ้นเท่านั้น

YAMADA SERIES1 ปรับปรุงคุณภาพให้มีความงดงาม และ หรูหรามากขึ้นด้วยการชุบทองคำบริสุทธิ์บนบานพับ แบบ 7 บาเรล บนตัวอักษร และ ที่โลหะขาแว่น พร้อมสลักลาย KANAGAWA จาก TVR โดยมีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี ทั้งแว่นตา และ แว่นกันแดด


TVR x YAMADA Serie1 PITCH BLACK TORTOISE

TVR x YAMADA Serie1 CLEAR CRYSTAL

TVR x YAMADA Serie1 SAPPHIRE BLUE

TVR x YAMADA Serie1 YELLOW CRYSTAL

TVR x YAMADA Serie1 PITCH BLACK TORTOISE SUNGLASSES

TVR x YAMADA Serie1 CLEAR CRYSTAL SUNGLASSES

TVR x YAMADA Serie1 SAPPHIRE BLUE SUNGLASSES

TVR x YAMADA Serie1 YELLOW CRYSTAL SUNGLASSES


YAMADA MITZUKAZU

4TH COLLECTION

by True Vintage Revival

นับเป็นครั้งที่ 4 ที่ YAMADA MITSUKAZU ผลิตแว่นในแบบของรุ่นที่ขายดีของ True Vintage Revival ครั้งนี้มาพร้อมกัน 3 รุ่น คือ กรอบทรงกลมจาก TVR@514 (YM-026) ทรง Classic Panto จาก TVR@505 (YM-027) และ ทรง JD ยอดนิยม จาก TVR@504 (YM-028) ด้วยความเชี่ยวชาญของ YAMADA MITSUKAZU แว่นทุกชิ้นนั้นผลิตด้วยมือของเขา พร้อมสร้างสรรค์ และ บรรจงรายละเอียดได้อย่างประณีตนอกจากนี้ได้มีการพัฒนาต่อยอดสร้างแว่น Collection นี้ด้วยความบางเพียง 6 mm. และ ยังสามารถผลิตให้เบาลงได้อย่างมาก เหล็กด้านในขาแว่นได้มีการแกะสลักคงความเป็นญี่ปุ่น และ แป้นจมูกจากวัสดุ Titanium



bottom of page