YAMADA MITSUKAZU® x TVR® SERIES 2 2020 Edition
top of page

YAMADA MITSUKAZU® x TVR® SERIES 2 2020 Edition


YAMADA MITSUKAZU®

x

TVR®

SERIES 2 2020 Edition


ต่อยอดจากความสำเร็จในครั้งแรก จากการร่วมมือกันระหว่าง TVR®และ Yamada Mitsukazu® ในการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ และ ช่างทำแว่นตา ยามาดะ ซัง โดยได้ร่วมกันหยิบกรอบแว่นต้นแบบจากกรอบแว่นตาฝรั่งเศส Frame French Panto ในปี 1940 กลับมาผลิตใหม่อีกครั้ง โดยใช้ชื่อ Yamada Mitsukasu® x TVR® SERIES 2 French Panto พร้อมกับแสดงถึงสุดยอดเทคนิคพิเศษในการผลิตที่เรียกว่า Diamond Cut


ภาพกรอบ Frame French Panto 1940 ที่มีเอกลักษณ์ และ ความโดดเด่น

ตั้งแต่ในอดีต จนถึงปัจจุบัน


ความพิเศษของ SERIES 2 คือ การได้นำกรอบแว่น French Panto ในปี 1940 ต้นฉบับที่แท้จริงมาเป็นต้นแบบของการผลิตแว่นรุ่นนี้ โดยเป็นที่รู้กันดีว่ากรอบแว่นตาทรง French Panto ในยุค 1940 นั้นเป็นกรอบแว่นที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในยุค นีโอคลาสสิค ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อระหว่างศิลปะยุคใหม่ โดยเป็นการผลิตแบบต่อยอดจาก SERIES 1 และ เติมเต็มกรอบแบบวินเทจ ที่หาแทบไม่ได้ในปัจจุบัน และ ตัวกรอบยังใช้หมุดแบบจุด ที่มีจุดริเริ่มมาตั้งแต่ปี 1920 เพื่อให้กรอบแว่นมีเอกลักษณ์ และ ความสง่างาม



สิ่งที่พิเศษอีกอย่างในคอลเลคชั่นนี้คือ การสร้างใบตัดเพชรมาใช้โดยเฉพาะ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดมุม 90 องศาให้มีความโค้งที่สวยงาม อย่างง่ายดาย รวมถึงองศาโค้งตรงบานพับที่ยื่นออกมาตามแบบฉบับของแว่นตาคลาสสิคฝรั่งเศสในแบบ Panto โดยการผลิตต้องใช้ความเชี่ยวชาญ และ ประสบการณ์ของช่างเป็นอย่างสูงเพราะการตัดแผ่น Zylonite ขนาด 8 mm. ด้วยมือนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่าย โดย ยามาดะ ซัง นั้นพิถีพิถันในการสร้างแว่นตาของเขา และ ตัดแผ่น Zylonite ได้อย่างแม่นยำทำให้ตัวกรอบทุกอันมีความสมบูรณ์แบบ รวมถึงการขัด และ เจียระไนกรอบเพื่อให้มีผิวสัมผัสที่สวยงาม โดย ยามาดะซัง เองอาศัยฝีมือ และ ประสบการณ์ของเขาในการผลิตแว่นตามากกว่า 60 ปี เพื่อผลิตแว่นรุ่นนี้เลยทีเดียว


Yamada Mitsukazu® x TVR® Series 2 French Panto Diamond Cut เป็นการแสดงถึงความงดงามแบบ Meets East Meet West ของกรอบแว่นตาฝรั่งเศสโบราณ เปรียบดั่งงานศิลปะ ที่ถูกถ่ายทอดโดยแบรนด์ TVR x YAMADA ผ่านการผลิตขึ้นใหม่อีกครั้งแบบการผลิตแว่นตาญี่ปุ่นดั้งเดิม เพื่อให้ตัวแว่นมีความสวยงาม และ ลงตัวมากยิ่งขึ้น


ด้านหน้าแว่นใช้เทคนิคการขัดแบบพิเศษเพื่อให้กรอบแว่นแต่ละชิ้นมีคุณภาพที่ไม่เหมือนใคร โดยทักษะการขัดนั้นเป็นทักษะพิเศษเฉพาะของ ยามาดะซัง ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตแว่นกว่า 60 ปี โดยเปรียบเสมือนงานฝีมือ และ สัมผัสที่หกของเขา เพราะรายละเอียดต่างๆจะขึ้นอยู่กับชิ้นงาน ซึ่งเป็นสิ่งแรกที่คุณเห็น และ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลงานเมื่อคุณสัมผัสกรอบแว่นตาที่สมบูรณ์แบบ



นอกจากนั้นทางแบรนด์ยังใช้ทองคำบริสุทธิ์ชุบลงบนบานพับแบบ 7 บาร์เรล เพื่อเพิ่มความลื่นเวลาเกิดการเสียดสี ลดแรงเสียดสี และ ยังให้ความหรูหรากับตัวกรอบแว่นตาอีกด้วย โดย Collection Yamada Mitsukazu® x TVR® Series 2 มีกรอบแว่นตาให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่


• Black Diamond

• Brown Beer

• Olive Crystal

• Yellow Crystal



Yamada Mitsukazu® x TVR® Series 2

French Panto Diamond Cut


Size : 47/24mm

Lens : 46mm

Hinge to Hinge : 142mm

Temple : 150mm






bottom of page