VARILUX X - ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ในการใช้งานเลนส์โปรเกรสซีฟ
top of page

VARILUX X - ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ในการใช้งานเลนส์โปรเกรสซีฟ



เลนส์โปรเกรสซีฟอย่างที่เราคุ้นกันดี ( หรือไม่คุ้นก็ตาม ) คือเลนส์ที่สามารถใช้งานได้ทั้งระยะไกล กลางและใกล้ สำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตาทั้งมองไกลและมองใกล้ไม่ชัด ซึ่งปรกติจะเกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่ที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปี ขึ้นไป การใช้งานได้ทุกระยะนี้ทำให้เลนส์โปรเกรสซีฟได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเลนส์ที่ทุกคนชื่นชอบ


แน่นอนว่ายุคเริ่มต้นของเลนส์โปรเกรสซีฟที่ออกสู่ตลาดใหม่ๆ ในช่วงปลาย 1950s เป็นยุคที่คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือมือถือ ยังไม่มาถึง นิยามของระยะใกล้ในยุคนั้นจึงหมายถึงระยะอ่านหนังสือ ซึ่งผู้คิดค้นเลนส์โปรเกรสซีฟได้กำหนดระยะดังกล่าวไว้ที่ 40 เซ็นติเมตร และระยะนี้ถูกใช้ในการวัดค่ากำลังอ่านหนังสือของเลนส์โปรเกรสซีฟจวบจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งถ้าเราคิดดูดีๆแล้ว มันไม่ค่อยสมเหตุสมผลอยู่


แน่นอนว่าคุณคงคิดเหมือนกัน ปัจจุบันระยะใกล้ที่เราใช้งาน มันไม่ใช่การอ่านหนังสือในระยะ 40 เซ็นติเมตรเหมือนในอดีต ระยะใกล้ของเรามีความหลากหลายมาก ตั้งแต่ อ่านอีเมลบนมือถือ เล่นเฟสบุคบนไอแพด ทำงานเอกสารบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ เป็นต้น นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมเลนส์โปรเกรสซีฟหลายรุ่นในตลาดปัจจุบันไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดี ยังไงน่ะเหรอ


ลองนึกเลนส์โปรเกรสซีฟตัวหนึ่ง เมื่อคุณต้องการดูแท็บเลตที่ระยะแขนที่ไกลกว่านั้น บุคลิกอย่างหนึ่งที่แลดูไม่ค่อยดีนักของผู้ใส่เลนส์โปรเกรสซีฟคือการขยับหัวขึ้นลงเพื่อหาระยะชัดในการมองแท็บเล็ตอันนั้น เพราะอย่าลืมว่าเลนส์โปรเกรสซีฟถูกดีไซน์ให้ภาพคมชัดระยะไกลที่ด้านบนของเลนส์ ภาพคมชัดในระยะใกล้ที่ด้านล่างของเลนส์ และภาพคมชัดที่ระยะอื่นๆระหว่างไกลกับใกล้ในตำแหน่งระหว่างบนและล่างของเลนส์โดยจะค่อยๆไล่ระยะไป


คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าคุณไม่ต้องขยับศรีษะขึ้นลง เพื่อพยายามหาระยะ หากคุณสามารถมองทั้งแท็บเล็ต มือถือ และคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องขยับศรีษะเยอะให้เสียบุคลิก




เลนส์ Varilux X ถูกดีไซน์ให้ตอบโจทย์ดังกล่าว โดยใช้เวลากว่า 5 ปีในการวิจัย การทดสอบกับผู้ทดสอบกว่าพันคน และสิทธิบัตรกว่าสิบห้ารายการ ผลลัพธ์คือการแก้ปัญหาดังกล่าว


ด้วยเทคโนโลยี Xtend ใน Varilux X คุณสามารถโฟกัสหลายระยะในช่วงแขน ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต มือถือ โดยการมองผ่านพื้นที่บนเลนส์พื้นที่เดียวได้ ผลลัพธ์คือการให้ภาพที่คมชัดโดยลดการขยับศรีษะของผู้สวมใส่





สรุปสั้นๆ Varilux X คือเลนส์เทคโนโลยีล่าสุดที่ช่วยให้คุณ

  1. เพิ่มระยะความคมชัดเหนือเลนส์โปรเกรสซีฟอื่นๆ ในระยะใกล้ ถึง ระยะช่วงแขน

  2. ลดการเคลื่อนไหวของศรีษะในการมอง

  3. ในระยะช่วงแขน ลดการขยับศรีษะเพื่อหา ตำแหน่งที่คมชัด


มาชมวิดีโอเปิดตัวของ Varilux X กัน




วันนี้จากความพึงพอใจในการใช้งานของลูกค้าหลายท่าน WALTZ หลายท่านต่อเลนส์รุ่นนี้ เราขอแนะนำ Varilux X ให้กับลูกค้าที่ต้องการความชัดเจน ใส่สบาย และรักษาบุคลิกภาพที่ดีของผู้สวมใส่ คุณสามารถสอบถามและทดสอบเลนส์ Varilux X นี้ได้ที่ WALTZ ทั้ง 5 สาขาครับ



bottom of page