เลนส์กันแดด สำหรับคนมีค่าสายตา มีกี่แบบ เลือกแบบไหนดี?
top of page

เลนส์กันแดด สำหรับคนมีค่าสายตา มีกี่แบบ เลือกแบบไหนดี?

เลนส์กันแดด หลายคนอาจไม่รู้ว่าสามารถตัดเป็นเลนส์สำหรับคนมีค่าสายตาได้ มาดูกันว่าเลนส์กันแดดมีกี่ชนิด ควรเลือกแบบไหนให้ถูกต้องเหมาะสม


สำหรับคนที่มีค่าสายตาสั้น ยาว เอียง หรือมองใกล้ไม่ชัด ความจริงแล้วสามารถตัดแว่นกันแดดที่มีค่าสายตาได้ โดยเลนส์และแว่นกันแดดที่มีค่าสายตา ก็จะมีชนิดแตกต่างกันและเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน 


1. เลนส์ย้อมสีกันแดด 



คนที่ใช้เลนส์ชั้นเดียวและเลนส์โปรเกรสซีฟ สามารถใช้เลนส์ยอมสีกันแดดได้ ช่วยป้องกันแสง UV ได้ 100% สู้แสงจ้าได้ ในขณะเดียวกันก็ยังทำให้มองภาพได้ชัดเจน เหมาะกับคนที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือขับรถในตอนกลางวันที่แสงจ้า 



2. เลนส์ออกแดดเปลี่ยนสี 



เลนส์ชนิดนี้เมื่ออยู่ในร่มจะเป็นสีใสทั่วไป แต่เมื่ออยู่ในกลางแจ้ง เลนส์จะเปลี่ยนเป็นสีเข้มขึ้นตามค่าของรังสี UV สามารถใช้งานได้ทั้งในและนอกอาคาร และเลือกได้หลายเฉดสี



3. แว่นสายตากันแดด แบบคลิปออน



เป็นแว่นที่มีเลนส์กันแดดแยกออกมา โดยใช้สำหรับแปะทับหรือหนีบไว้กับกรอบแว่น เหมาะกับคนที่ต้องสวมแว่นสายตาอยู่เป็นประจำ และต้องการใช้งานแว่นกันแดดไปพร้อมๆ กัน โดยเฉพาะคนที่มีไลฟ์สไตล์ outdoor อยู่บ่อยๆ



4. เลนส์กันแดด ตัดแสงโพลาไรซ์ 



คือ เลนส์ปกติทั่วไปที่นำมาเคลือบ Multi Coat สีน้ำเงินอมม่วงลงไปที่ผิวเลนส์หรือแทรกลงไปในเนื้อเลนส์ เพื่อลดแสงสะท้อนต่างๆ เช่น แสงสะท้อนจากกระจก พื้นน้ำ พื้นหญ้า พื้นหิมะ ท้องฟ้า แต่ข้อจำกัดของเลนส์ชนิดนี้คือ ไม่เหมาะใช้สำหรับขับรถ ขับเครื่องบิน เล่นมือถือ เป็นต้น 


เนื่องจากเลนส์กันแดดที่มีค่าสายตานั้นสามารถทำได้หลากหลาย และมีรายละเอียดเชิงลึกมากมาย ดังนั้น เพื่อให้คุณสามารถใช้เลนส์ที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด แนะนำว่าให้เข้ามาตรวจวัดสายตา และปรึกษาโดยตรงกับนักทัศนมาตรของ WALTZ ซึ่งพร้อมให้บริการฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ 


พิเศษระหว่างวันที่ 1 มี.ค. - 28 เม.ย. 2567 พบกับ MIDSOMMAR SUMMERWEAR โปรโมชั่นแว่นกันแดดที่ร้อนแรงที่สุด ลดสูงสุด 30% และส่วนลดเลนส์กันแดดจากแบรนด์ระดับโลกสูงสุด 25%


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://l.waltzvision.com/ARxGbj


WALTZ | SELECTIVE LUXURY EYEWEAR

Siam Paragon , 2nd floor

Crystal Park, G floor, Zone 1

K Village, Sukhumvit 26, G floor

The ICONSIAM, 4th floor

Crystal SB Ratchapruek, G floor

Line : @waltzvision (http://l.waltzvision.com/Line)


bottom of page