TVR - The Legendary Story
top of page

TVR - The Legendary Story


TVR - The Legendary Story


TVR (True Vintage Revival) แบรนด์ที่เกิดจากความรักในคำว่า Original ล้วนๆ จากการเก็บรวบรวมแม่พิมพ์แว่น Vintage ในยุคก่อน โดยทาง True Vintage Revival ตั้งใจฟื้นฟูแว่นตาขึ้นมาใหม่ให้เหมือนกับต้นฉบับ ที่มีความสวยงาม โดดเด่น และ ดีที่สุดในช่วงยุคสมัยนั้น โดยกรอบแว่นทุกอันผลิต และ ทำมือโดยช่างฝีมือชาวญี่ปุ่น ในเมือง Sabae โดยการใช้เครื่องมือแบบเดียวกันกับแว่นตาที่ผลิตในยุคก่อน รวมถึงเทคนิคการลงสีแบบดั้งเดิม และ การเลือกใช้แต่วัสดุที่มีคุณภาพสูงในญี่ปุ่นเท่านั้น เพื่อสะท้อนความงดงามของแว่นตาในอดีตจนถึงปัจจุบัน


จุดเริ่มต้นของแบรนด์ TVR


1. True Vintage Revival ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2014 ภายใต้ความชื่นชอบของเจ้าของแบรนด์จากการเก็บรวบรวมแว่นตาวินเทจจากทั่วทุกมุมโล

2. แว่นตาของ TVR ทุกอันได้รับแรงบันดาลใจมาจาก กรอบแว่นตาโบราณ และ จากการเก็บรวบรวมแม่พิมพ์แว่นตาโบราณที่มีอยู่จริงในอดีต จากหลากหลายโมเดลที่ได้เก็บรวบรวมไว้ทั้งหมด

3. วัสดุทุกชิ้นที่นำมาผลิตแว่นของ TVR เป็นวัสดุที่หาได้จากธรรมชาติ และ เป็นวัสดุที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปแว่นตาที่มีตำนาน จากรุ่นสู่รุ่น

4. แว่น TVR ทุกอันผลิตจากงานฝีมือระดับสูงจากช่างแว่นตาชาวญี่ปุ่น ในเมือง ซาบาเอะ โดยเน้นงานฝีมือที่มีความละเอียดจากช่างผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญอย่างสูงสุด

5. เครื่องมือ และ แม่พิมพ์แบบดั้งเดิมตั้งแต่ยุค 1920 - 1980 ได้ถูกนำกลับมาใช้ผลิตแว่นตาของ TVR ทุกรุ่น

6. การเลือกใช้บานพับแบบ 7 บาเรล และ ลวดลายกันลื่นแบบย้อนยุค 50’s รวมถึงเทคนิคการตัดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะทำให้แว่นตาของ TVR โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

7. แว่นทุกรุ่นของ TVR ผลิตขึ้นด้วยคุณภาพที่ดีเยี่ยม รวมถึงการเลือกใช้โลหะ SPM ที่หายาก ซึ่งเป็นโลหะญี่ปุ่นโบราณที่สูญหายไปนานจากประเทศญี่ปุ่น

8. ลวดลาย และ สีของ TVR ใช้หลักการผลิตแบบเดียวกับแว่นที่ผลิตใน อเมริกา ในช่วงทศษวรรษที่ 50 และ 60


TRUE VINTAGE REVIVAL


T

TRUE : จริง

การสร้างแว่นตาโดยใช้ความถูกต้อง และ ความจริงจากแว่นตาโบราณทั้งหมด จากแว่นตาที่สะสมมานานเปรียบเสมือนเป็นมรดกจากหลายชั่วอายุคน


V

VINTAGE : โบราณ

การสร้างแว่นตาวินเทจที่มีความคลาสสิคเหนือการเวลาโดยเริ่มตั้งแต่จุดเริ่มต้นของแว่นตา ตั้งแต่ทศวรรษที่ 20 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของแว่นตาทั้งหมด


R

REVIVAL : ฟื้นฟู

การฟื้นฟูแว่นตาโบราณที่มีความสวยงาม คลาสสิคเหนือการเวลา โดย TVR ยึดมั่นการทำแว่นตาแบบโบราณแม้จะผลิตได้ทีละน้อย แต่ก็ยังเชื่อถึงเอกลักษณ์ความงดงามของกรอบแว่นตาโบราณ


TVR MASTER CRAFTSMEN ช่างฝีมือของ TVR ที่ผลิตแว่นในแต่ละรุ่นโดยแต่ละคนมีฝีมือ และ ความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกัน

Key Selling Point


1. แว่นสายตาทั้งหมดของTVR®ทำด้วยมือ 100% ใน Sabae Fukui ประเทศญี่ปุ่น TVR®ใช้เฉพาะ ZYL acetate, Celluloid และ SPM metals จากผู้ผลิตในประเทศญี่ปุ่น

2. แฮนด์คัทรูกุญแจ, มือจับโลหะ rivets สวยงาม, บานพับ 7 บาร์เรลและตัดเล็มมือ

3. TVR504-Mitre ตัดเป็นแว่นตาโบราณที่มีความสำคัญทางด้านเทคนิคโดยที่เฟรมหน้าและขาแต่ละแบบจะอยู่ที่มุม 45 องศาโดยสร้างมุม 90 องศา

4. TVR®ARNEL®ทำจากเซลลูลอยด์ 4mm ของประเทศญี่ปุ่นที่คงความมันวาวของวัสดุขณะทำให้ขอบบางลงเพื่อความสบาย และ พอดีในการสวมใส่ การออกแบบของ ARNEL ยังมีรูปแบบลายเซ็นดั้งเดิมของญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1920 โดยไม่มีแกนโลหะ

TVR 504

JD Collection


มีรูปทรงเหมือนแว่นยุคเก่าอย่าง Tart Arnel แบบที่พระเอกชื่อดังอย่าง Johnny Depp สวมใส่ เป็นรุ่นยอดนิยมของแบรนด์ด้วยรูปทรงที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และ ความโดดเด่นสูงมาก โดยแบรนด์ TVR เน้นการผลิตแว่นเป็นวัสดุ Acetate แบบโบราณ เนื้อของ Acetate มีความเหนียว แน่น แข็งแรง และ ใช้เทคนิคการลงสีแบบโบราณ ทำให้สีที่ติดในเนื้อ Acetate มีความคงทน และ เงางาม ใช้การผลิต และ แม่พิมพ์โบราณ เป็นงาน Hand Made ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น และ เป็นแบรนด์ Vintage อีกแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการผลิตแว่น

TVR ARNEL

Arnel Collection


ทรงที่ต่อยอดความสำเร็จของ 50 ที่ใช้บล็อกแบบเดียวกับที่ผลิตให้กับ Jame Dean ที่โด่งดังในยุค 20s โดย Arnel ลดทอนความหนาของ 50 และ นำมาปรับปรุงอีกหลายอย่างให้ได้ กรอบที่เบา และ ใส่สบายขึ้นแต่ยังคงเอกลักษณ์ความคลาสสิคของ 504 แถมยังไม่ใช้เหล็กฝังไว้ด้านในกรอบ Acetate อีกด้วย TVR ARNEL มีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาด คือ ขนาด 45 ขนาด 48 และ ขนาด 51 ที่มีเฉพาะ Collection Arnel เท่านั้น

TVR 505

New Panto Collection


ดีไซน์มาจากแว่นตาในยุค 1920 ในรูปทรงที่เรียกว่าทรง Panto ซึ่งถูกออกแบบโดย Andy Warhol ศิลปินชาวอเมริกันที่มีผลงานมากมายจนถูกยกย่องว่าเป็นสัญลักษณ์ของผลงานแนว ป๊อปอาร์ต

TVR 508

Deco Ear Collection


การกลับมาของแว่นตาสุดวินเทจทรงกลม ที่สาวกวินเทจถามหา นั่นก็คือ TVR 508 ดีไซน์ที่นำคุณลงลึกไปในคลังที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของแบรนด์ กับแม่พิมพ์ยุคทศวรรษที่ 1930 รูปทรงแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ " Deco Ear " ผลงานชิ้นเอกที่แท้จริงจากยุค 20 กรอบรูปวงกลมที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะลวดลายของขาแว่นโลหะ ดูสง่างาม ตามแบบย้อนยุคที่มีอายุนับศตวรรษ สาวก TVR ไม่ควรพลาด

TVR 512

Universal Collection


กรอบแว่นรุ่นพิเศษที่จัดสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึง Style Icon ชื่อดังยุค 50's อย่าง James Dean เป็นทรงเดียวกันกับที่ James Dean สวมใส่ในชีวิตจริงอีกด้วย วัสดุที่ใช้ผลิตเป็น Acetate ผ่านการลงสีด้วยกรรมวิธีโบราณโดยแว่นทรงนี้มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ และ ยังมีความเป็นตำนานอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แม้ว่ารูปทรงจะคล้าย TVR 504 แต่มีความแตกต่างกันอยู่ที่หมุดหน้าแว่นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

TVR 514/515

SPM Collection


แรงบันดาลใจจากยุค 20's และ เอกลักษณ์ของ TVR ในการสร้างสรรค์แว่นตาที่ดึงเอกลักษณ์ความ Vintage ในอดีตออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม TVR 514 แว่นทรงกลมที่กำลังได้รับความนิยม ในขณะที่ TVR 515 แว่นทรงหยดน้ำสุดคลาสสิค ผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบ Hand made ชิ้นต่อชิ้นอย่างละเอียดพิถีพิถัน ทุกขั้นตอน และ เลือกใช้วัสดุสุดพิเศษอย่าง "SPM" หรือ Sun Platinum Metal โลหะชนิดพิเศษที่มีเฉพาะแต่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยเป็นวัสดุดั้งเดิมที่ใช้ผลิตดาบซามูไร และ วัสดุประเภทนี้สมัยก่อนใช้ผลิตเป็นแว่นตาให้กับกษัตริย์ราชวงศ์โชวะเท่านั้น จนเป็นที่โปรดปรานของกษัตริย์เป็นอย่างมาก

TVR 516

Crown Panto Collection

French Classic


ได้นำกรอบแว่นตาฝรั่งเศสในยุค 1930 กลับมาผลิตขึ้นใหม่อีกครั้ง โดย TVR 516 เป็นแว่นตาทรง Crown Panto ซึ่งมีจุดเริ่มต้น และ การออกแบบจากชาวฝรั่งเศส แต่กลับไม่เป็นที่นิยมในฝรั่งเศสเท่าไหร่นัก และ ในช่วงยุค 1940 แว่นตาทรง Crown Panto ได้กลับมาโด่งดัง และ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในอเมริกา เมื่อถูกสวมใส่โดยนักแสดงชื่อดังอย่าง Gregory Peck

TVR 517 Deco Octagon Collection


ได้รับแรงบันดาลใจจากแว่นตา ยุค 20's จากกรอบแว่นทรงแปดเหลี่ยม Willson ที่ผลิตขึ้นด้วยลวดลาย Art Deco ที่หายาก ด้วยรูปทรงที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และ การสลักลวดลายวินเทจที่กรอบแว่นตา เพื่อเป็นการฟื้นคืนชีพแว่นตาเก่ากับรูปทรงที่หายากในปัจจุบันอีกครั้ง

TVR 518

Soft Rock Collection


ต้นแบบจากแว่นตายุค 70’s ในช่วงดนตรี Soft Rock กำลังเป็นที่นิยมเมื่อแว่นตากรอบสี่เหลี่ยมจตุรัสที่ถูกสวมใส่โดยศิลปินแห่งยุค Sir Elton John. นักดนตรีชาวอังกฤษที่อยู่ในวงการเพลงมานานถึง 4 ทศวรรษ โดย TVR 518 ได้ต้นแบบมาจากแว่นตาที่ Sir Elton John. ใส่เล่นเปียโนกับบทเพลงที่โด่งดังอย่าง ‘Your Song’

TVR 519

American Collection


เป็นตำนานอีกหนึ่งรุ่นเลยก็ว่าได้สำหรับแว่นต้นแบบอย่าง A.O. Saratoga หรือ American Optical ตั้งแต่ช่วงยุค 60’s แว่นตาแบรนด์เก่าแก่ของอเมริกาที่เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งของ Ray Ban ในยุคนั้นเลยทีเดียว โดยทาง TVR ได้นำ A.O. Saratogaกลับมาผลิตใหม่อีกครั้งในรุ่น 519 โดยแว่นตาทรงนี้เรียกได้ว่าเป็นแว่นตาทรงที่โปรดปรานที่สุดของ John F. Kennedy เลยทีเดียว

TVR 520

Retro Round Collection


เป็นแว่นตา Vintage อีกหนึ่งรุ่นที่มีรูปทรงที่หายากมากที่สุดในปัจจุบันโดยแว่นต้นแบบมาจากแม่พิมพ์ในช่วงยุค 60’s ซึ่งเป็นแว่นตาที่ Philip Johnson สถาปนิกชาวอเมริกันที่สร้างสรรค์ผลงานสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงมาหลายทศวรรษ

TVR521

Pilot Aviator Collection


แว่นตาทรงนักบินยอดนิยมตลอดกาล โดยรุ่น 521 ได้นำแว่น Model. AN6531 รีเมคขึ้นมาใหม่อีกครั้งซึ่ง AN6531 เป็นแว่นตาที่ผลิตโดยบริษัท Bausch and Lomb จากคำสั่งของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา และ ใช้เฉพาะในกองทัพอากาศเท่านั้นเพราะนักบินสู้แสงแดดด้วยตาเปล่าไม่ไหว และ ยังมองไม่เห็นหน้าปัดแผงบังคับจากแสงสะท้อนบนกระจก และ ต่อมาบริษัท Bausch and Lomb ได้ก่อตั้งบริษัท Ray Ban ขึ้นมาในปี 1937 โดยแว่นรุ่นนี้ถือว่าเป็นแว่นรุ่นแรกของบริษัท และ กลับมาโด่งดังอีกครั้งเมื่อมีช่างภาพได้จับภาพนายพล Douglas MacArthur ตอนยกพลขึ้นบก ที่อ่าวเลเต ในฟิลิปปินส์ สมัยรบกับญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่ 2

TVR 522

Retro Panto


Retro Panto รูปทรงที่ถูกสร้างขึ้นก่อนปี 1900 กับกรอบแว่นตาที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์จาก Reverse Triangle ตามแบบฉบับกรอบแว่นตา P3 ‘Pantoscopic Eyewear’ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการออกแบบบานพับที่ยึดสูงกว่าแว่นทรงกลมทั่วไป และ เอกลักษณ์ของสะพานจมูกที่กว้างที่สุดเพื่อให้ฟิตติ้งในการสวมใส่สมบูรณ์แบบ พร้อมกับลวดลายวินเทจทรงเหรียญ ( Coin patterns ) โดย TVR 522 ยังมี Clip-on กันแดดโดยเฉพาะตรงรุ่นให้ลุคของสะพานแบบคู่ ( Double-Bridge ) ของแว่นกันแดดเมื่อประกอบกับตัวกรอบแว่นเพื่อให้ลุคที่โดดเด่นที่สุด

TVR 523

Style Vintage Collection


ด้วยรูปทรงที่โดดเด่นที่สุดในยุค 1950 ทาง TVR ได้นำกลับมาปัดฝุ่นผลิตขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยได้นำแว่นต้นแบบแห่งยุคอย่าง SRO (Styl-rite Optics) ในโมเดล 820 ที่เป็นโมเดลสุดโปรดของผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง "Woody Allen" ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งหน้าแว่น และ ขาแว่นที่มีเหลี่ยมของมุมปลายขาที่สวยงาม โดย SRO 820 เปรียบเสมือนแว่นตาทรงต้นแบบของแว่นตาหลายๆแบรนด์ในปัจจุบันเลยก็ว่าได้

TVR 524

Unmarked Collection


เป็นหนึ่งในรุ่นนักสะสมที่หายาก โดยมีโครงสร้างอิงจากปี 1930's ในอังกฤษกับ Bespoke Culture ช่วงเวลาที่บรรดาขุนนางราชวงศ์ ต่างสั่งตัดแว่นตาเพื่อตัวเองโดยเฉพาะ ด้วยความหนาด้านหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสมดุลกับการทำให้ขาด้านหลังกว้างขึ้น พร้อมความโค้ง และ ปลายขาที่สวมใส่สบายสำหรับทุกคนเปรียบเสมือนแว่นสั่งตัดเฉพาะบุคคลแบบเดียวกับขุนนางอังกฤษในยุคเริ่มต้น

TVR® 525 | TVR® 526

Art Deco Vintage Oxford SPM


แรงบันดาลใจจากกรอบแว่นตาในยุค 1800s โดยได้ดีไซน์มาจากแว่นตาแบรนด์ PINCE-NEZ Eyeglasses กรอบแว่นตายุคแรกที่เปรียบเสมือนงานศิลปะ และ ความแปลกใหม่ โดยได้รับการออกแบบจากชาวฝรั่งเศส ในช่วงปลายทศวรรษที่ 14 และ มาโด่งดัง และ ได้รับความนิยมในช่วงปลายทศวรรษที่ 19 จนถึงต้นทศวรรษที่ 20

โดยแบรนด์ PINCE-NEZ อาจเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นดีไซน์เนอร์จึงเลือกแว่นตาให้เป็นเหมือนอุปกรณ์ที่ให้เข้ากับชุดของตัวละครได้อย่างมีคาแร๊คเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง Sherlock Holmes , The Matrix และ ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆอีกมากมาย โดยทาง TVR ได้นำแว่นต้นฉบับของ PINCE-NEZ มาปรับปรุงให้ดีขึ้น และ สวมใส่ง่ายขึ้น จนเป็นที่มาของรุ่น TVR® 525 | TVR® 526 โดยใช้วัสดุ SPM ทั้งหมด และ แกะสลักลวดลาย Oxfords โบราณ ให้ตัวแว่นมีความประณีต และ สง่างามมากขึ้น โดยข้อแต่งต่างของของทั้งสองรุ่นคือ TVR® 525 จะมีหน้าแว่นที่กลมกว่า และ มีขนาดที่เล็กกว่ารุ่น TVR® 526 ส่วนในรุ่น TVR® 526 หน้าแว่นจะมน และ ไม่กลมเท่ากับรุ่น TVR® 525 และ มีขนาดที่ใหญ่กว่า

TVR® Arnel® Exclusive Bespoke | BANGKOK EDITION

คอลเลคชั่นพิเศษที่มีวางจำหน่ายเฉพาะเมืองที่ได้รับคัดเลือกเท่านั้นจากทั่วโลก


TVR® OPT คอลเลคชั่นสุดพิเศษขอบคุณแฟนๆ TVR ด้วยการนำโมเดลยอดนิยมอย่าง Arnel ขึ้นมาผลิตโดยใช้วัสดุที่แตกต่างจากทั่วๆไป พร้อมกับสีพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะในแต่ละประเทศเท่านั้น โดยประเทศไทยได้เป็นสี COPPER MAHOGANY วัสดุผลิตกรอบใช้เป็น Zylonite บางเพียง 4 mm. ขนาด 48-22 mm. และ ใช้วัสดุ SPM เป็นหมุด และ แกนที่ขาแว่นพร้อมสลักลวดลายญี่ปุ่นโบราณในแบบฉบับของแบรนด์ TVR โดยสี COPPER MAHOGANY เป็นสีน้ำตาลแดงที่มีลวดลายของสีดำปนอยู่เล็กน้อย โดยทาง TVR ใช้การย้อมสีแบบน้ำ โดยเป็นเทคนิคพิเศษเฉพาะของแบรนด์ ที่ทำให้เนื้อสีมีความทนทาน เสมือนสีกับเนื้อของ Celluloid เป็นเนื้อเดียวกัน ตัวเนื้อวัสดุโปร่งแสง เมื่อออกในที่แสงจ้าจะเป็นสีแดงสว่าง ถ้าอยู่ในที่ร่มจะออกน้ำตาลแดง ดูโดดเด่นเป็นอย่างมากเมื่อสวมใส่


โดยวัสดุ Zylonite สี COPPER MAHOGANY ทาง TVR ได้เก็บไว้นานเพื่อให้โทนสี เนื้อวัสดุ และ ผิวสัมผัสเหมือนกับแว่นที่ผลิตในยุคช่วง 60’s มากที่สุด เพื่อตั้งใจผลิตเป็นรุ่น Limited ไว้สำหรับขอบคุณแฟนๆของแบรนด์ในแต่ละประเทศโดยเฉพาะ ซึ่ง Zylonite สี COPPER MAHOGANY นำมาผลิตแว่นตาได้ทั้งหมดเพียงแค่ 35 ชิ้น และ มีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

TVR® releases limited-edition

Arnel® Alumi Bespoke series exclusively for Japan


Arnel® Alumi Bespoke 2020 หลังจากการเปิดตัว ARNEL Bespoke ที่ประสบความสำเร็จทั่วทั้งยุโรป และ เอเชีย โดยคอลเลคชั่น Arnel Alumi Bespoke เป็นครั้งแรกที่ทาง TVR ได้นำวัสดุ อลูมิเนียม กลับมาผลิตเป็นเฟรมแว่นตาอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปนานเกือบ 80 ปี เพื่อฟื้นฟูแว่นตาโบราณในอดีต โดยใช้ Model. Arnel มาผลิต และ เป็นครั้งแรกของ Arnel ที่มีกรอบหนาถึง 6mm. ผลิตจากวัสดุ Zylonite พร้อมขาแว่นที่ทำจากวัสดุAluminium โดยทางแบรนด์ TVR ได้ใช้อลูมิเนียมอัลลอยเกรดที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นมาผลิตเป็นขาแว่น และ ทำการ Coating ผิวอลูมิเนียมด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อให้ผิวของอลูมิเนียมทนต่อรอยขีดข่วน มีผิวสัมผัสที่สวยงาม ทนต่อการกัดกร่อนของสนิมโลหะ และ มีความคงทน

TVR ARNEL

2020 EDITION

TVR®Arnel®2020 เป็นการนำกรอบแว่นเดิมของ Arnel มา Remake ใหม่ทั้งหมด โดยย้อนไปสำหรับ Arnel รุ่นแรกที่ทาง TVR ได้ผลิตขึ้นโดยใช้วัสดุ Celluloid ที่มีความหนา 4 mm. และ ไม่ใช้เหล็กยึดที่ขาแว่นเพื่อให้เหมือนกับแว่นตาในยุค 50's แบบดั้งเดิม จนปัจจุบันวัสดุ Celluloid ของแบรนด์ TVR ได้หมดไป และ ไม่สามารถนำกลับมาผลิตเพื่อสร้างเป็นแว่นตารุ่น Arnel ได้อีกแล้ว ในปี 2020 ทาง TVR จึงแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนวัสดุ และ ปรับปรุงคุณภาพของ Arnel แว่นตารุ่นยอดนิยมให้ดีขึ้น โดยการใช้วัสดุชนิดใหม่ที่เรียกว่า Zylonite material แทน Celluloid แบบดั้งเดิม โดยยังใช้ขนาดความหนาเท่าเดิมคือ 4 mm. และ เพิ่มรายละเอียดที่ขาแว่นด้วยการสลักลวดลาย "Kaganawa" บนโลหะที่ขาทั้งสองด้าน เพิ่มความซับซ้อนในการผลิตป้องกันการผลิตสินค้าลอกเลียนแบบ และ ยังช่วยเพิ่มความคลาสสิคพร้อมกับความทันสมัยของกรอบ Arnel 2020 อีกด้วย




bottom of page