TRUE VINTAGE REVIVAL 7 รุ่น ที่คุณไม่ควรพลาด
top of page

TRUE VINTAGE REVIVAL 7 รุ่น ที่คุณไม่ควรพลาด


TRUE VINTAGE REVIVAL 7 รุ่น ที่คุณไม่ควรพลาด


พบกับสินค้าแบรนด์ True Vintage Revival ที่น่าสนใจโดยยังมีอีกหลายรุ่นของแบรนด์ที่มีเรื่องราวย้อนประวัติศาสตร์แว่นตา และ จัดทำพิเศษขึ้นเท่านั้นไม่เพียงรุ่นยอดนิยมที่มีจำหน่ายอย่าง Arnel,512,504 แต่ยังมีรุ่นอื่นๆที่จัดทำขึ้นอิงประวัติศาสตร์ และ น่าเก็บสะสมสำหรับใครที่ชื่นชอบแว่นตา Vintage ที่ผลิตงานขึ้นมาใหม่โดยใช้วัสดุ และ ขั้นตอนการผลิตที่ดีที่สุดผ่านการเล่าเรื่องราวจากแว่นตาในอดีตที่ทรงคุณค่า เหมาะแก่การนำมาใช้สวมใส่ในชีวิตประจำวัน และ เก็บสะสมแล้วละก็เรารวบรวมแว่นตาที่คุณไม่ควรพลาดเก็บไว้ให้คุณแล้ว

TVR®522

Retro Panto

Retro Panto รูปทรงที่ถูกสร้างขึ้นก่อนปี 1900 กับกรอบแว่นตาที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์จาก Reverse Triangle ตามแบบฉบับกรอบแว่นตา P3 ‘Pantoscopic Eyewear’ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการออกแบบบานพับที่ยึดสูงกว่าแว่นทรงกลมทั่วไป และ เอกลักษณ์ของสะพานจมูกที่กว้างที่สุดเพื่อให้ฟิตติ้งในการสวมใส่สมบูรณ์แบบ พร้อมกับลวดลายวินเทจทรงเหรียญ ( Coin patterns ) โดย TVR 522 ยังมี Clip-on กันแดดโดยเฉพาะตรงรุ่นให้ลุคของสะพานแบบคู่ ( Double-Bridge ) ของแว่นกันแดดเมื่อประกอบกับตัวกรอบแว่นเพื่อให้ลุคที่โดดเด่นที่สุด


TVR®517

Deco Octagon Collection

ได้รับแรงบันดาลใจจากแว่นตา ยุค 20's จากกรอบแว่นทรงแปดเหลี่ยม Willson ที่ผลิตขึ้นด้วยลวดลาย Art Deco ที่หายาก ด้วยรูปทรงที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และ การสลักลวดลายวินเทจที่กรอบแว่นตา เพื่อเป็นการฟื้นคืนชีพแว่นตาเก่ากับรูปทรงที่หายากในปัจจุบันอีกครั้ง


TVR®524

Unmarked Collection

เป็นหนึ่งในรุ่นนักสะสมที่หายาก โดยมีโครงสร้างอิงจากปี 1930's ในอังกฤษกับ Bespoke Culture ช่วงเวลาที่บรรดาขุนนางราชวงศ์ ต่างสั่งตัดแว่นตาเพื่อตัวเองโดยเฉพาะ ด้วยความหนาด้านหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสมดุลกับการทำให้ขาด้านหลังกว้างขึ้น พร้อมความโค้ง และ ปลายขาที่สวมใส่สบายสำหรับทุกคนเปรียบเสมือนแว่นสั่งตัดเฉพาะบุคคลแบบเดียวกับขุนนางอังกฤษในยุคเริ่มต้น


TVR®ARNEL

CHINA VINTAGE EDITION

แว่น Arnel สีพิเศษที่ทางแบรนด์ TVR ได้จัดทำขึ้น และ มีจำหน่ายเฉพาะประเทศจีนเท่านั้น Special สุดๆ โดยทาง WALTZ ได้สินค้ามาจำนวนจำกัดวัสดุเป็น Zylonite ลาย Tortoise สีกระเหลืองดำแบบกระดองเต่า และ พิเศษสุดๆตรงที่เป็นแว่นกันแดดมาเลยโดยที่ไม่ต้องตัดเลนส์กันแดดเพิ่ม หรือ อยากทำเป็นแว่นสายตาก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ความพิเศษสุดๆก็จะอยู่ตรงที่สีของกรอบนี้ละ เพราะปกติของแบรนด์ TVR จะมีเฉพาะกระ Havana เป็นส่วนใหญ่ หากใครชื่นชอบลายกระสีแบบกระดองเต่าแล้วละก็พลาดไม่ได้เลยทีเดียว


TVR® Diamond Cut SERIES 1Vintage 1993

99 pcs LIMITED EDITION

จัดทำขึ้นพิเศษเพียงสีละ 99 ตัวเท่านั้นกับแว่น TVR Diamond Cut Series1 สีพิเศษโดยทางแบรนด์ TVR ได้นำวัสดุ Acetate เก่าเก็บตั้งแต่ปี 1993 ขนาด 8 MM. มาทำขึ้นใหม่โดยมีเพียง 2 สีเท่านั้น คือ Vintage Black Clear และ Vintage Brown Clear มาผลิตในแบบ Frame French Model. แว่นตาฝรั่งเศสในปี 1950 ในทรง Crown Panto ให้คุณได้สัมผัสถึงสไตล์ East Meet West คือการนำสเน่ห์ของสองวัฒนธรรมมาบรรจบกันระหว่าง ตะวันออก และ ตะวันตก โดยแว่นทุกตัวจะมีตอกเลข xx/99 ไว้ที่หน้าแว่นทุกตัวเป็น Number ของสินค้า Limited และ ขาแว่นสลักด้วยลาย The Great Wave Of Kanagawa โดยในประเทศไทยมีเพียงสีละ 1 ตัวเท่านั้น



TVR® 525 | TVR® 526

Art Deco Vintage Oxford SPM

แรงบันดาลใจจากกรอบแว่นตาในยุค 1800s โดยได้ดีไซน์มาจากแว่นตาแบรนด์ PINCE-NEZ Eyeglasses กรอบแว่นตายุคแรกที่เปรียบเสมือนงานศิลปะ และ ความแปลกใหม่ โดยได้รับการออกแบบจากชาวฝรั่งเศส ในช่วงปลายทศวรรษที่ 14 และ มาโด่งดัง และ ได้รับความนิยมในช่วงปลายทศวรรษที่ 19 จนถึงต้นทศวรรษที่ 20 โดยแบรนด์ PINCE-NEZ อาจเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นดีไซน์เนอร์จึงเลือกแว่นตาให้เป็นเหมือนอุปกรณ์ที่ให้เข้ากับชุดของตัวละครได้อย่างมีคาแร๊คเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง Sherlock Holmes , The Matrix และ ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆอีกมากมาย โดยทาง TVR ได้นำแว่นต้นฉบับของ PINCE-NEZ มาปรับปรุงให้ดีขึ้น และ สวมใส่ง่ายขึ้น จนเป็นที่มาของรุ่น TVR® 525 | TVR® 526 โดยใช้วัสดุ SPM ทั้งหมด และ แกะสลักลวดลาย Oxfords โบราณ ให้ตัวแว่นมีความประณีต และ สง่างามมากขึ้น โดยข้อแต่งต่างของของทั้งสองรุ่นคือ TVR® 525 จะมีหน้าแว่นที่กลมกว่า และ มีขนาดที่เล็กกว่ารุ่น TVR® 526 ส่วนในรุ่น TVR® 526 หน้าแว่นจะมน และ ไม่กลมเท่ากับรุ่น TVR® 525 และ มีขนาดที่ใหญ่กว่า


TVR® French Crown Panto

Diamond Cut SERIES 3 Collection


TVR® SERIES 3 French Crown Panto โดย French Crown Panto เป็นชื่อเรียกกรอบแว่นตาในยุคนั้น ตั้งแต่ปี 1930 ซึ่งการออกแบบทั้งหมดกับแว่นตาทรงนี้ได้ดีไซน์มาจากทางฝรั่งเศส แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยม หรือ เป็นที่สนใจเท่าไรนักในฝรั่งเศส จนถึงคราวที่นักแสดงภาพยนตร์ชื่อดังชาวอเมริกันอย่าง Gregory Peck นำมาสวมใส่กลับทำให้แว่นทรง Crown Panto นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอเมริกา รวมถึงคนดังในยุโรป และ ทั่วโลก กลับชื่นชอบเกี่ยวกับแว่นตาทรงนี้ จึงเกิดการแย่งลิขสิทธิ์กันเกิดขึ้นในเรื่องของต้นแบบ French Crown Panto ในยุคนั้น โดยปัจจุบันทางแบรนด์ TVR ได้นำกลับมาผลิตใหม่ขึ้นอีกครั้งให้เหมือนกับกรอบแว่นตาที่ทางฝรั่งเศสผลิตขึ้นมาครั้งแรก โดยความพิเศษคือความหนาของกรอบที่หนาถึง 8 mm. ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องง่ายที่จะหาวัสดุ Zylonite ที่มีความหนาขนาดนี้ รวมถึงช่างฝีมือที่สามารถตัดความโค้ง และ เส้นสายอันเป็นเอกลักษณ์จากต้นแบบของแว่นตาฝรั่งเศสในยุคนั้น






bottom of page