Polarized Lenses
top of page

Polarized Lenses



เลนส์กันแดดโพลาไรซ์ไม่เพียงแต่ป้องกันดวงตาของคุณจากรังสียูวีเท่านั้น แต่ยังให้ความสบายตาที่มากกว่าเลนส์กันแดดทั่วไป โดยเฉพาะเรื่องของการป้องกันแสงสะท้อนต่างๆ เช่น แสงสะท้อนจากกระจก, แสงสะท้อนจากถนนลาดยางขณะขับรถ, แสงสะท้อนจากหิมะ และผิวน้ำ


👓 ประโยชน์ของเลนส์โพลาไรซ์

-ช่วยให้การมองเห็นคมชัดมากขึ้น

-ช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้าของดวงตา

-สามารถมองเห็นสีต่างๆได้อย่างชัดเจน

เลนซ์โพลาไรซ์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้คุณได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆกลางแจ้ง เช่น การช่วยลดแสงสะท้อนผิวน้ำสำหรับกิจกรรมตกปลา นอกจากนี้เลนส์โพลาไรซ์ยังเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แสง หรือสำหรับหลังผ่าตัดต้อกระจกมา


👓 เลนซ์โพลาไรซ์ทำงานอย่างไร

Glare (แสงจ้า) เกิดจากการเคลื่อนที่ของคลื่นแสงในแนวนอนตามธรรมชาติ เกิดการสะท้อนออกมาจากแหล่งกำเนิดแสง เช่น ผิวน้ำ, กันชนหน้ารถ หรือหิมะ

เลนส์โพลาไรซ์ คือการเคลือบเลนส์ด้วยสารเคมีบางอย่างในแนวตั้ง เพื่อเป็นการจัดการแสงที่ผ่านเข้ามาใหม่ กล่าวคือเลนส์โพลาไรซ์จะทำการกำจัดแสงที่เคลื่อนที่เป็นแนวนอนทั้งหมด รวมไปถึงการกำจัด glare นั่นเอง รวมถึงภาพที่ได้จะมืดกว่าปกติ แต่แลกกับการมองเห็นที่คมชัดขึ้น เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายตา ลดอาการเมื่อล้าตา และป้องกันดวงตาของคุณจากรังสียูวีอีกด้วย



👓 ข้อจำกัดของเลนส์โพลาไรซ์

ข้อจำกัดเลนส์โพลาไรซ์ เมื่อใช้เลนส์โพลาไรซ์กับหน้าจออุปกรณ์ดิจิตอล, ATM, ฟิล์มรถยนต์ หรือ แผงหน้าจอควบคุมบนเครื่องบิน จากอุปกรณ์ดังกล่าวเลนส์โพลาไรซ์จะไปรบกวนคลื่นแสงในแนวตั้งที่ผ่านเลนส์เข้ามา จึงทำให้เกิดการรบกวนการมองเห็น และนอกจากนี้ยังไม่แนะนำการใช้เลนส์โพลาไรซ์ในเวลากลางคืนเนื่องจากการเห็นที่ลดลงจากความเข้มของสีเลนส์อีกด้วย


สามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ WALTZ ทุกสาขาค่ะ

ภาพจาก:


bottom of page