MYKITA x HELMUT LANG HL001 and HL002
top of page

MYKITA x HELMUT LANG HL001 and HL002



MYKITA X HELMUT LANG CAPSULE

COLLECTION


MYKITA x HELMUT LANG สองแบรนด์ดังระดับโลกได้ร่วมมือกันออกแบบแว่นตารุ่นใหม่สองรุ่น คือ HL001 และ HL002 พร้อมกับการเปิดตัวครั้งแรกในงาน HELMUT LANG SS20 RUNWAY โดยเป็นที่รู้จักกันดีทั้ง MYKITA และ Helmut LANG สองดีไซเนอร์ผู้ชื่นชอบความท้าทาย และ เป็นการยกระดับองค์ประกอบต่างๆของแว่นตาให้กลายเป็นรายละเอียดที่น่าสนใจ ด้วยการร่วมมือกันครั้งใหม่นี้ทั้งสองแบรนด์ได้พัฒนาความคิดเกี่ยวกับเลนส์กันแดด แบบแยกชิ้นส่วน และ ใช้เลนส์แว่นกันแดดถึง 4 แผ่นในแว่นอันเดียวซึ่งเป็นจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

COLLECTION

HL001 และ HL002 พัฒนาโดยทีมออกแบบของ MYKITA นำโดยผู้ก่อตั้ง Moritz Krueger และ ดีไซเนอร์ของ HELMUT LANG โดยได้พัฒนาแว่นตาแบบใหม่ในแบบที่มีเลนส์กันแดดรอบด้าน โดยวัสดุทำจากเลนส์กันแดด ทั้ง 4 แผ่น และ สีของเลนส์ที่ตัดกันกับตัวกรอบ เพื่อเสริมสร้างความโดดเด่นให้กับตัวแว่น โดยยังคงรูปแบบ และ วัสดุของ MYKITA ใน Collection SS20 HELMUT LANG โดยทั้งสองรุ่นผลิตแบบ Hand Made ทั้งหมดที่ MYKITA HAUS ในกรุงเบอร์ลิน

รู้จักกับ HELMUT LANG ราชามินิมัลแห่งยุค 1990's


เฮลมุต แลง คือหนึ่งในนักออกแบบแฟชั่นคนสำคัญของโลกที่มีส่วนผลักดันเทรนด์มินิมัลลิสต์ที่พีคในช่วงทศวรรษที่ 1990's จนเป็นที่มาของนักออกแบบรุ่นหลังทั้ง อเล็กซานเดอร์ แวง (Alexander Wang) หยาง ลี (Yang Li) และ ลี รอซ (Lee Roch) หากคุณได้ติดตามโลกของแฟชั่นมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1990's ความน่าสนใจของเสื้อ Helmut Lang คือมันเปรียบได้กับการเกิดลัทธิแฟชั่นใหม่ที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามเทรนด์แฟชั่นแนวนิยมในสมัยนั้น ในขณะที่แฟชั่นของทศวรรษที่ 80's และต้น 90's หมุนวนอยู่ด้วยเสื้อผ้าลาย ละเอียดจัดๆ ทั้งลวดลาย สีสัน และงานปักประดับในแบบ คริสเตียน ลาครัวซ์ (Christian Lacroix) หรือเวอร์ซาเช่ (Versace) เสื้อผ้าที่แลงออกแบบในเวลานั้นจึงเหมือนโอเอซิสสำหรับพวกพังค์ (Punk) และเหล่าเด็กเรฟ (Rave) ที่เติบโตด้วยการสวมทีเชิ้ต กางเกงยีนส์ และแจ็คเก็ตพาร์ก้า ซึ่งล้วนเป็นส่วนประกอบหลักในเสื้อผ้าที่แลงออกแบบ

MYKITA HL001 & HL002


เลนส์ด้านข้างทำขึ้นเพื่อความโดดเด่นสำหรับแว่นตาทั้งสองรุ่น ทั้งสีของเลนส์ที่ตัดกัน รวมถึงสีเลนส์แบบนีออน ทำให้องค์ประกอบหลายอย่างในแว่น 1 อันสามารถจัดแต่งรายละเอียดได้เยอะมากๆ และ ช่วยเสริมให้ผู้สวมใส่มีเสน่ห์ และ น่าดึงดูดใจ สำหรับแว่นที่มีดีไซน์ล้ำอนาคต และ เสริมสร้างคาแรคเตอร์ให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

MYKITA and HELMUT LANG เน้นความสง่างามของการออกแบบ พร้อมกับความท้าทาย ด้วยดีไซน์กระจกแบบรอบด้านที่ยกระดับขึ้นจากแว่นตากันแดดทั่วไป และ เสริมความโดดเด่นด้วยสีของเลนส์

  • Material: light stainless steel

  • Patented spiral hinge

  • Silicone temple tips and nose pads

  • Individually adjustable

  • Tinted sun lenses with 100% protection against UVA/UVB rays and an anti-reflective inner coating

  • Comes with branded eyewear case and cleaning cloth

ปิดท้ายกันด้วยภาพ Travis Scott กับแว่นกันแดด

MYKITA x HELMUT LANG





bottom of page