MASUNAGA แว่นที่ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับประวัติศาสตร์วงการแว่นตาญี่ปุ่นในปี 1905
top of page

MASUNAGA แว่นที่ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับประวัติศาสตร์วงการแว่นตาญี่ปุ่นในปี 1905


ถือกำเนิดขี้นมาพร้อมกับประวัติศาสตร์วงการแว่นตาญี่ปุ่นในปี 1905 เมื่อโกซะเอมอนรวบรวมสุดยอดช่างฝีมือจากทั่วญี่ปุ่นมาที่ฟุคุอิและสร้างโรงงานแห่งแรกขึ้นที่นี่ พร้อมกับการสร้างอาชีพให้กับคนในท้องถิ่นที่มาเป็นพนักงานของเขาอย่างมากมาย โกซะเอมอนบอกกับพนักงานว่า "หากพวกคุณสามารถคิดค้นแว่น กลไก ขั้นตอนการผลิตที่ดีที่สุดในโลกได้ พวกคุณไม่จำเป็นต้องทำงานกับเรา แต่สามารถออกไปเปิดโรงงานเพื่อผลิตแว่นของตัวเองได้" แม้แข่งขันกับมัสสึนากะเองก็ตาม แต่โกซะเอมอนไม่ได้ใส่ใจในผลประโยชน์ เพียงแค่ต้องการพัฒนาอุตสาหกรรมแว่นอย่างรวดเร็ว เขาคิดเพียงว่าการมีหลายๆ โรงงานแข่งขันกันเพื่อผลิตสิ่งที่ดีที่สุด จะเป็นสิ่งที่ดีต่ออุตสาหกรรมในภาพรวม และ Masunaga จะต้องเป็นผู้นำในความพยายามนั้น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นและประสบความสำเร็จในที่สุด ตลอด 100 ปีที่ผ่านมาฟุคุอิได้กลายเป็นแหล่งผลิตแว่นชั่นนำของโลก ในปัจจุบัน


ตำนานที่ยังคงอยู่


เป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตแว่นตา และ อุตสาหกรรมแว่นตาในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน 100 กว่าปีมาแล้ว โดย MASUNAGA เองยังคงผลิต และ พัฒนาแว่นตามาตลอดจนเป็นที่ต้องการทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ และ คุณภาพของแบรนด์ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน MASUNAGA เป็นอีกหนึ่งตำนานที่ยังคงอยู่



Craftsmanship


แว่นของ Masunaga เกิดจากเป้าหมายในการทำแว่นที่ดีที่สุด โดยยังคงศิลปะการผลิตแบบดั้งเดิม อาศัยงานฝีมือจากช่างผู้เชี่ยวชาญ แว่นของ MASUNAGA มีขั้นตอนการผลิตกว่า 200 ขั้นตอน และ ทุกชิ้นส่วนในแว่นของ MASUNAGA ผลิตในโรงงานของตัวเอง และ ใช้การประกอบจากโรงงานของตัวเองเท่านั้น เพื่อให้ได้คุณภาพของแว่นตาที่ดีที่สุด


สองสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ของสองตระกูล ดาว และ ดอกไม้ สัญลักษณ์ประจำตระกูลของ MASUNAGA และ Kenzo Takada ที่ได้ร่วมกันดีไซน์แว่นตาในคอลเลคชั่นพิเศษจนเป็นที่โด่งดัง และ มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆ

bottom of page