JACQUES MARIE MAGE - STAFF PICKs
top of page

JACQUES MARIE MAGE - STAFF PICKs


JACQUES MARIE MAGE แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรม สู่งานศิลปะบนตัวแว่น

แบรนด์สัญชาติอเมริกา ที่ได้นำแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรม ภาพวาดโบราณ รวมถึงการเก็บสะสมแม่พิมพ์ต่างๆจากอดีต มาสู่การออกแบบแว่นตาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีความโดดเด่น ไร้ขอบเขต เปรียบเสมือนงานศิลปะ โดยทุกชิ้นได้รับความใส่ใจในทุกรายละเอียด แว่นทุกอันมีลวดลายทางประวัติศาสตร์ ผสมผสานกับการผลิตด้วยวัสดุที่ล้ำค่า และ ใช้นวัตกรรมในการผลิตที่เหนือกว่าคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ จนได้ผลผลิตที่มีเอกลักษณ์ และโดดเด่น จนเป็นที่จับตามองในวงการแว่นจากทั่วโลก


วันนี้เราขอแนะนำกับ 5 รุ่น เอกลักษณ์ที่โดดเด่น ดีไซน์สง่างาม จะมีรุ่นไหนบ้างเชิญชมกันได้เลยครับ

NOLAND

แรงบันดาลใจจากจิตรกรชาวอเมริกัน Kenneth Noland หนึ่งในจิตรกรสีที่โด่งดังที่สุดในปี 1950 กับการดึงดูดจินตนาการทั้งหมดนำมาสร้างสรรค์เป็นกรอบแว่นตา โดยการนำเสนอสิ่งที่เขาค้นพบโดยไม่ต้องมีคำอธิบาย กับการออกแบบกรอบแว่นที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นทุกมิติ เช่นเดียวกับภาพวาดของเขา ซึ่งเป็นความโดดเด่นอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครทำกันมากนัก ด้วยสไตล์ และ เอกลักษณ์เหล่านี้ถูกรวบรวมไว้ในกรอบของ NOLAND เท่านั้น

ARP

เป็นแว่นตาอีกหนึ่งรุ่นที่ทางแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจจาก จิตรกร และ กวี ชาวฝรั่งเศสอย่าง ฌ็อง อาร์ป หนึ่งในกลุ่มนักกวีแห่งลัทธิ ดาดา โดยดีไซน์ของกรอบแว่นเป็นโครงทรงกลม พร้อมการ เว้า และ เซาะ กรอบ ผ่านความหนาของ Acetate แบบ 2 ชั้น และ การออกแบบบานพับแบบใหม่ที่แยกออกจากกัน โดยมีความอิสระ ไม่กดขมับขณะสวมใส่ เน้นความเป็นธรรมชาติ และ เรียบง่าย ตามสไตล์ของ ฌ็อง อาร์ป

SAVOY

ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในยุค 60’s SAVOY เป็นแว่นตาที่ได้รับการออกแบบที่ทันสมัย และ ซับซ้อน เสมือนตัวกรอบมีพลังด้วยตัวมันเอง โครงสร้างจากกรอบ Acetate ที่หนา และ แข็งแรง พร้อมขาแบบ Titanium ที่ถูกสร้างขึ้นมา และ ขัดผิวให้มีความเงางามยิ่งขึ้น พร้อมการสลักลวดลายเส้นอย่างประณีต ที่ขาแว่น และ คิ้วของแว่น เป็นศิลปะที่มีความพลิ้วไหว สง่างาม คลาสสิคตลอดกาล

Limited production batch of 350 pieces

Handcrafted in Japan

FONDA

ดีไซน์กรอบแว่นตาสุดคลาสสิคผ่านลวดลาย และ เอกลักษณ์ของกรอบที่มีการออกแบบสุดงดงาม เปรียบดั่งแสง และ เงา FONDA เป็นแว่นตาอีกหนึ่งรุ่นที่มีดีไซน์แบบไร้กรอบสไตล์ Minimal ให้ความหรูหรา เคร่งขรึมไปพร้อมกัน สะท้อนถึงความซับซ้อนผ่านยุคสมัยที่เรียบง่าย โดยทางแบรนด์ได้แนวคิดการนำแว่นตารูปทรงเก่าๆ ที่ดูล้าสมัยมาปรับปรุงให้มีความโดดเด่นเปรียบเสมือนเครื่องเตือนใจ ผสานศิลปะของอดีต และ ปัจจุบัน

Limited production batch of 350 pieces

Handcrafted in Japan

TRISTAN

กรอบแว่นตาอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ตริสตัน ซารา นักกวี และ นักเขียนชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินที่ก่อตั้ง คติดาดา เป็นลัทธิ หรือ กระแสที่เคลื่อนไหวทางศิลปะ ตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 ที่เกี่ยวข้องกับ surrealism โดยกรอบแว่นตารุ่น Tristan ทางแบรนด์ได้ดีไซน์ตัวกรอบให้มีความแปลกใหม่ อยู่เหนือจินตนาการ และ นำความคิดสร้างสรรค์จากศิลปะ เพื่อให้ตัวกรอบมีความแตก


อ่านรายละเอียดแบรนด์เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.waltzvision.com/jacques-marie-mage #WALTZ #JacquesMarieMage

bottom of page