How to เลือกแว่นอย่างไร ให้อินเทรนด์ Fashion 2024
top of page

How to เลือกแว่นอย่างไร ให้อินเทรนด์ Fashion 2024



เคยมีคำกล่าวที่ว่า “Fashion comes and goes, style goes on forever” (Fashion มาแล้วก็ไปแต่ Style จะคงอยู่ตลอดกาล) โดย Coco Chanel เป็นสัจธรรมโดยแท้ของแฟชั่น ซึ่งเทรนด์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เสื้อผ้าที่เราใส่ในปีที่แล้ว ในปีนี้มันอาจจะเอาท์ หรือกางเกงเอวต่ำที่เราฮิตเมื่อ 20 ปีที่แล้ว มันยังกลับมาได้รับความนิยมในปัจจุบัน แต่เหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าเทรนด์จะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่หัวใจสำคัญก็คือ เราจะแต่งตัวแบบไหนที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวเราได้มากที่สุด


สำหรับเทรนด์ Fashion 2024 และวิธีการเลือกแว่นตาให้อินเทรนด์ ที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ได้นำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอน มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


ทรนด์ Fashion 2024 ยังคิดถึงยุค 90


ทศวรรษที่ 90 ถือเป็นทศวรรษที่ชิคที่สุด และเราหวังว่าการฟื้นตัวจะยังคงอยู่ต่อไป ซึ่งจุดเด่นของแฟชั่นยุค 90 จะนิยมสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสหรือโทนสีพาสเทล เช่น สีชมพู สีม่วง สีฟ้า และสีเขียว เป็นต้น โดยเสื้อส่วนใหญ่จะมีขนาดค่อนข้างเล็กถึงพอดีตัว ความยาวประมาณสะดือ หรือเป็นเสื้อครอปเหนือสะดือ สำหรับใครที่ต้องการอัปลุคให้ดูเซ็กซี่ก็สามารถหยิบเสื้อครอปสายเดี่ยวมาแมตช์กับกระโปรงมินิสเกิร์ตตัวจิ๋ว พร้อมรองเท้าส้นสูงก็ได้เช่นเดียวกัน


สำหรับแว่นที่เหมาะสำหรับคนชื่นชอบแฟชั่นยุค 90 เราขอแนะนำแว่นที่มีดีไซน์ทรงเก๋ ๆ และมีสีสันสดใส สีพาสเทล หรือสีโปร่งใส เช่น KUBORAUM รุ่น S2 K5 N3 หรือจะเป็น JMM รุ่น JMMVS-40-VASCO, JMM รุ่น JMMSEL-10L-Selini หรือ JMM รุ่น JMMWL-01-WILLEM-NOIR ก็มีความเก๋ที่เข้ากับการแต่งตัวยุค 90 ได้เป็นอย่างดี

เพิ่มความชิคในทุกวันด้วย Business Casual Look


เป็นเทรนด์ที่ถูกอกถูกใจหนุ่มสาวออฟฟิศมาเป็นพิเศษ ซึ่งเริ่มได้รับความนิยมมากตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2023 เป็นต้นมา และยังมีอิทธิพลมาจนถึงปี 2024 เห็นได้จากการที่คนหันมาฮิตใส่เสื้อ Vest มากขึ้น ถือว่าเป็นเทรนด์แฟชั่นที่สามารถแต่งได้ทุกวัน เพราะเป็นชุดใส่ไปทำงานที่ยังมีความสุขภาพ แต่ไม่ทางการมากจนเกินไป แลดูเข้าถึงง่าย และสามารถสะท้อนความเป็นคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี


สำหรับแว่นที่เหมาะกับการแต่งตัวลุคนี้ เราขอแนะนำแว่นที่มีดีไซน์เรียบ ๆ แต่มีดีเทลที่น่าสนใจไม่ให้ดูน่าเบื่อบริเวณขาแว่นหรือแป้นจมูก หรือวัสดุบางส่วนที่มาจากโลหะและทอง เช่น Masunaga รุ่น ALYA, KUBORAUM รุ่น P50, LINDBERG รุ่น Acetanium 1050, JMM รุ่น JMMGT-46-GT, CHROME HEART รุ่น SEE YOU IN TEA และ MAYBACH รุ่น The broker i เป็นต้น


เทรนด์ลายสก๊อตที่เราคุ้นเคย


Plaid Outfit เทรนด์เสื้อผ้าลายตารางหรือลายสก๊อต เป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และเป็นเทรนด์ที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน และเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็ยังมีเสื้อผ้าลายตารางอยู่ในตู้อย่างแน่นอน สำหรับปี 2024 นี้ หากจะหยิบเชิ้ตหรือสูทลายตารางสักตัวมาใส่ Mix and Match กับกางเกงยีน ก็จะได้ลุคสบาย ๆ สามารถใส่ไปทำงานหรือใส่เป็น Every day look ได้เช่นกัน


สำหรับแว่นตาที่ Match กับเสื้อผ้าลายตารางนั้น เหมาะกับแว่นหลายสไตล์ แต่ไม่ควรมีลวดลายมากจนเกินไป เพราะอาจไปขัดกับเสื้อผ้าที่มีลายมากอยู่แล้ว อาจจะเลือกกรอบเรียบ ๆ กรอบทำจากไทเทเนียมที่ดูบางเบาใส่สบายจะดีกว่า หรือจะเป็นแว่นดีไซน์เรียบ ๆ แต่มีลูกเล่นชิค ๆ ก็ลงตัวเหมือนกัน เช่น LINDBERG รุ่น Rim Kimberly ตลอดจนแบรนด์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ Masunaga รุ่น ALYA, CARTIER รุ่น 0444O และ 0358S, DITA รุ่น 2080-NOMAD และ MYKITA รุ่น MAJVI เป็นต้น


วัสดุไทเทเนียม และสีเมทัลลิค ยังคงมาแรง


ไม่ใช่แค่ I Phone 15 ที่ใช้วัสดุไทเทเนียม อันสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและล้ำสมัย แม้แต่แฟชั่นเสื้อผ้าเอง เราก็จะพบว่ามการผสมผสานอย่างกลมกลืน ด้วยคอสตูมสีเมทัลลิค เสื้อผ้าดีเทลปักเลื่อมแวววาว ดูโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นโชว์ Autumn/Winter 2023 ของ Proenza Schouler หรือแฟชั่นโชว์ Spring/Summer 2024 จากแบรนด์คนไทยอย่าง Vatanika ก็จะเห็นก็มีคอลเลกชันคอสตูมเมทัลลิคแวววาว ตลอดจนเครื่องประดับต่าง ๆ ก็มีการใช้วัสดุอย่างไทเทเนียม ซึ่งเป็นสีที่เรียบหรู มีความเป็นเมทัลลิค ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด หรือจะเป็นแว่นตา ซึ่งมีแบรนด์ดัง ๆ ที่ใช้วัสดุไทเทเนียม เนื่องจากทำให้แว่นมีความแข็งแรงทนทาน แต่ยังดูร่วมสมัย ซึ่งเทรนด์ปี 2024 ต้องบอกเลยว่า นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ควรหาแว่นดี ๆ จากวัสดุไทเทเนียม จะได้ไม่เอาท์นะคะ


สำหรับแว่นตาแบรนด์ลินเบิร์กจะเน้นวัสดุที่มาจากไทเทเนียม สะท้อนความเรียบหรู ทันสมัย เบาสบายรับกับใบหน้า มีให้เลือกหลายรุ่น เช่น LINDBERG รุ่น Acetanium, LINDBERG รุ่น Thintanium 5514 และ LINDBERG รุ่น Thintanium sun 8804, CHROME รุ่น HEART SBUBBA-A, CHROME รุ่น HEART DRIPPY และ TVR รุ่น 521 เป็นต้น

เลอค่าด้วยทองคำ เทรนด์นี้ยังอินตลอดไป


แม้ว่าสีเงินหรือไทเทเนียมจะให้รูปลักษณ์ล้ำยุคในทันที แต่ชุดสูทสีทองก็เข้ากับสไตล์บาร็อค หรือแม้แต่สไตล์แวววาวที่ Balenciaga, Ralph Lauren, Akris และ Blumarine ใช้ในชุดเดรสยาว ก็ชวนให้นึกถึงลุคบนพรมแดงของเหล่าดารา ในขณะที่ Miu Miu ก็ชอบใช้สีทองบนลวดลายแจ็กเกตสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน


สำหรับแว่นตาที่อยากแนะนำ ต้องบอกว่า ลินเบิร์กเป็นอีกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในการทำเอาวัสดุจากธรรมชาติอย่างทองคำมาใช้ทำกรอบแว่น บางรุ่นมีการผสมผสานกับเขาสัตว์ หรือเพิ่มมูลค่าด้วยการใส่เพชร ยิ่งสะท้อนความเลอค่าให้ผู้สวมใส่ได้มากยิ่งขึ้น เช่น LINDBERG รุ่น Strip 9624, LINDBERG รุ่น Precious buffalo 1828 หรือจะแบรนด์ชั้นนำจากฝั่งญี่ปุ่นอย่าง Masunaga รุ่น SUZU, CHROME HEART รุ่น DRIPPY, TVR รุ่น 504X และ MAYBACH รุ่น The broker i ก็เข้ากับแฟชั่นเทรนด์สีทองคำเหมือนกัน

เสื้อแจ็กเกตตัวใหญ่ กับ เทรนด์ Fashion 2024


เสื้อแจ็กเกตตัวใหญ่ทรงโอเวอร์ไซส์ไม่ได้ห่างจากไปจากเทรนด์แฟชั่นแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าในปี 2024 นี้ แจ็กเกตที่จะได้รับความนิยมนั้น จะมีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น นักออกแบบอย่าง Ulla Johnson และ Tibi ได้มีการผสมผสานสไตล์เสื้อแจ็กเกตทรงย้อนยุคและเพิ่มรายละเอียดการตัดเย็บ เน้นความสะอาดตา ซึ่งบน Runway ได้มีการจับคู่กับกระโปรงยาวกับเสื้อแจ็กเกตตัวใหญ่เป็นจำนวนมาก

ดังนั้น แว่นทรงโอเวอร์ไซส์สไตล์ชิค ๆ เช่น LINDBERG รุ่น Now 6602, LINDBERG รุ่น Strip 9624 และ LINDBERG รุ่น Strip 9753, JMM รุ่น JMMSO-2L-SAVOY, CHROME HEART รุ่น CUMPTION-A และ TVR รุ่น 504-Celluloid หากลองหยิบมาสวม ก็เชื่อว่าจะสามารถ Mix and Match ได้เป็นอย่างดี

ที่ WALTZ เป็นหนึ่งในศูนย์รวมจำหน่ายแว่นลักชัวรีที่เยอะที่สุด รวมทั้งแว่นรุ่นหายากจากทั่วโลก อาทิ Lindberg, Chrome Hearts, Caesar Flip II, Dita, Masunaga1905, Diffuser Tokyo, True Vintage Revival (TVR), Fashion Brand, Frank Custom, Gotti, H Fusion, Jacques Marie Mage (JMM), Kuboraum, Lotos, Maybach, Mykita, Tavat, Thom Browne และ Tom Ford และแบรนด์ไฮเอนด์อีกมากมาย หากท่านใดสนใจ สามารถเยี่ยมชมและสัมผัสบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ที่ WALTZ ทุกสาขา



WALTZ | SELECTIVE LUXURY EYEWEAR

Siam Paragon , 4th floor

Crystal Park, G floor, Zone 1

K Village, Sukhumvit 26, G floor

The ICONSIAM, 4th floor

Crystal SB Ratchapruek, G floor

Line : @waltzvision (http://l.waltzvision.com/Line)


bottom of page