4 MUST HAVE BRANDS FOR VINTAGE EYEWEAR
top of page

4 MUST HAVE BRANDS FOR VINTAGE EYEWEAR


4 MUST HAVE BRANDS

FOR

VINTAGE EYEWEAR


หลังจากได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันแว่นตา Vintage ทั้งกรอบแบบวินเทจแท้ๆ ต้นฉบับ งานรีโปรดัก รวมถึงแบรนด์แว่นวินเทจในยุคใหม่หลายๆแบรนด์ ที่สร้างสรรค์แว่นตาขึ้นมาให้มีคุณภาพ และ การเลือกใช้วัสดุที่ดีกว่าเดิม แต่ยังคงเอกลักษณ์ดีไซน์กรอบแว่นแบบดั้งเดิม รวมถึงปรับปรุงให้มีความทันสมัยมากขึ้น เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน โดยทาง WALTZ ยังคงคัดเลือกแบรนด์แว่น Vintage ที่ผลิตกรอบโดยคำนึงถึงการผลิตที่ยอดเยี่ยม เน้นคุณภาพ และ งานทำมือทุกแบรนด์ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้แว่นตาที่มีคุณภาพที่ดี และ เก็บสะสมเป็นมรดกให้กับรุ่นต่อไป


TRUE VINTAGE REVIVAL

TVR-504


เป็นแว่นตาอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมตลอดกาลโดย TVR 504 ถือเป็นต้นแบบของกรอบแว่นตา Vintage สำหรับ Icon ยุคแรกๆ มาจนถึงปัจจุบัน ด้วยรูปทรงการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะจากกรอบแว่นแบรนด์ดังในยุค 1950 จนทางแบรนด์ TVR นำแม่พิมพ์ต้นแบบนำมาปรับปรุง และ พัฒนาขึ้นใหม่อีกครั้ง แต่ยังคงรูปแบบเดิมของต้นฉบับ โดยในปี 2020 ทางแบรนด์ TVR ได้เพิ่มลวดลาย Kanagawa Metal Core Design ที่ขาแว่นของแบรนด์ทุกอันซึ่งเป็นการเพิ่มเอกลักษณ์ความสง่างามให้กับกรอบ และ ยังป้องกันการทำสินค้าลอกเลียนแบบอีกด้วย


H-Fusion

HF-615


กรอบแว่นตาทรงหยดน้ำที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์จากต้นฉบับในปี 1920 โดยทางแบรนด์ H-Fusion ได้นำรูปที่โด่งดังในอดีตมารีบิ้วในแบบฉบับของตัวเอง ให้มีความโมเดิร์นคลาสสิคเพิ่มขึ้นด้วยลวดลาย Havana เพิ่มเข้าไปในกรอบโลหะ จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ตรงสะพานจมูกที่ใช้องศาโค้งแบบแว่นในยุคเก่า และ ไม่มีแป้นจมูกแบบแว่นตาวินเทจที่ผลิตในยุคแรกๆ ซึ่งอาจจะใส่ยากสักหน่อยสำหรับบางท่าน แต่รับรองว่าใส่แล้วโดดเด่นเข้ากับ Look Vintage ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


FRANK CUSTOM

FT-02F01ES


แว่นกันแดดที่นำเอากรอบแว่นตามาปรับปรุงให้ดูโมเดิร์น และ มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นโดยยังคงความคลาสสิคแบบดั้งเดิมโดยแบรนด์ Frank Custom ได้นำดีไซน์แว่นตาทรงหยดน้ำมาปรับปรุงให้มีรายละเอียดต่างๆที่สวยงาม และ เลือกใช้วัสดุน้ำหนักเบาอย่าง B-Titanium มาเป็นส่วนประกอบหลักในการสร้างกรอบแว่นตา ซึ่งทำให้เป็นแว่นกันแดดที่มีคุณสมบัติที่เบามากๆ แต่ดูโดดเด่น และ ยังคงความโมเดิร์นคลาสสิคอย่างเหนือกาลเวลา


FRANK CUSTOM

FT-7212


กรอบแว่นตาทรงกลมต้นแบบจากยุค 1920 โดยรุ่น FT-7212 ได้มีการปรับขนาดหน้าแว่นให้ใหญ่ขึ้นจากเดิม ซึ่งช่วยให้สวมใส่ได้ง่ายขึ้นจากหน้าแว่นแบบเดิมที่มีขนาดเล็กมากๆ พร้อมการใช้วัสดุ B-Titanium แบบบางซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง และ มีน้ำหนักที่เบามากๆ พร้อมการออกแบบสะพานจมูกแบบแบน ซึ่งช่วยให้ตัวกรอบแว่นตาดูกลมเป็นพิเศษ สวมใส่แล้ว Keep Look ได้ Vintage สุดๆ


TRUE VINTAGE REVIVAL

TVR-524


Unmarked Collection เป็นหนึ่งในรุ่นนักสะสมที่หายาก โดยมีโครงสร้างอิงจากปี 1930's ในอังกฤษกับ Bespoke Culture ช่วงเวลาที่บรรดาขุนนางราชวงศ์ ต่างสั่งตัดแว่นตาเพื่อตัวเองโดยเฉพาะ ด้วยความหนาด้านหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสมดุลกับการทำให้ขาด้านหลังกว้างขึ้น พร้อมความโค้ง และ ปลายขาที่สวมใส่สบายสำหรับทุกคน เปรียบเสมือนแว่นสั่งตัดเฉพาะบุคคลแบบเดียวกับขุนนางอังกฤษในยุคเริ่มต้น




bottom of page