10 แบรนด์แว่นตาที่ต้องมีสะสม
top of page

10 แบรนด์แว่นตาที่ต้องมีสะสม


10 แบรนด์แว่นตาที่ต้องมีสะสม


หลายๆคนที่สวมใส่แว่นตา นอกจากจะมีปัญหาทางด้านสายตาแล้ว แต่สำหรับบางคนแว่นตาถือเป็นไอเทมที่ชื่นชอบ และ เก็บสะสมกันเลยทีเดียว เพราะแว่นตานั่นเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันอีกอย่างในปัจจุบันไม่แพ้โทรศัพท์มือถือเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยในการมองเห็น และ ยังปกป้องดวงตาจากฝุ่น และ แสง UV ที่มาทำลายดวงตาเราอีกด้วย นอกจากนี้แว่นตายังเป็นไอเทมอีกอย่างที่ช่วยบ่งบอกสถานะได้เหมือนกับ นาฬิกา โดยเรามาดูกันดีกว่าว่าซื้อกรอบแว่นตาแบบไหนถึงจะคุ้มค่า โดยทางร้าน WALTZ ได้คัดเลือกแบรนด์แว่นตาที่มีความโดดเด่น และ น่าเก็บสะสมถึง 10 แบรนด์ โดยแต่ละแบรนด์ล้วนมีดีไซน์ที่มีความ คลาสสิค อมตะ และ วินเทจ ผสมผสานกันซึ่งนอกจากจะช่วยปรับลุคของผู้สวมใส่แล้ว ยังคุ้มค่าแก่การเก็บสะสม และ หลายแบรนด์มีรูปทรงที่อยู่เหนือกาลเวลา เหนือกฎเกณฑ์ของแฟชั่นทำให้เราไม่ต้องตามเทรน และ หยิบมาสวมใส่ได้ตลอดเวลา จะมีแบรนด์ไหนโดนใจกันบ้าง ลองมาติดตามกันได้เลย


DITA


แบรนด์สุดหรูจากประเทศสหรัฐอเมริกา ความโดดเด่นอยู่ที่การออกแบบรูปทรงแว่นสุดคลาสสิค ที่มีความอมตะตลอดกาล พร้อมงานผลิตชั้นเยี่ยมโดยแบรนด์ DITA มีแว่นตาหลายซีรี่ย์ โดยแต่ละซีรี่ย์มีความแตกต่างกันทางด้านของดีไซน์ การออกแบบ และ นวัตกรรม แต่ยังคงความคลาสสิคตลอดกาล โดยซีรี่ย์ยอดนิยมของ DITA ได้แก่ Mach , Grandmaster , Decade และ Statesman ซึ่งจะมีการผลิตออกมาเพียงปีละหนึ่งดีไซน์เท่านั้น และ ล่าสุดทางแบรนด์ DITA ยังปล่อย EPLX ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นสุดหรูที่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ และ ตอกย้ำความล้ำสมัยได้เป็นอย่างดี โดย DITA ถือเป็นแบรนด์ที่นำแว่นตาทรงคลาสสิคกลับมาผลิตอีกครั้งพร้อม นวัตกรรม และ ขั้นตอนการผลิตที่ซับซ้อน ทำให้แว่นแต่ละตัวดูไม่ธรรมดา และ ดีไซน์ของ DITA อยู่เหนือกาลเวลาเรียกได้ว่า ใส่ได้ตั้งแต่หนุ่มยันแก่เลยทีเดียว


TRUE VINTAGE REVIVAL


True Vintage Revival หรือ TVR แบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของงาน Reproduction กับการนำแม่พิมพ์แว่นวินเทจในอดีตกลับมาผลิตขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยยังคงคุณภาพของชิ้นงาน และ รูปทรงที่ไม่ผิดเพี้ยนไปจากของเดิม ซึ่งทุกรุ่นที่แบรนด์ TVR ผลิตออกมานั้นเป็นแว่นตาที่มีความโด่งดังในอดีตทั้งหมด บางรุ่นเป็นทรงที่มีการผลิตมา 60 - 70 ปีแล้วแต่ยังเป็นที่ต้องการของตลาด และ ได้รับการยอมรับในปัจจุบัน โดยแว่นของ TVR นั้นไม่มีรุ่นไหนที่เป็นแฟชั่นเลย หากใครที่ชื่นชอบแว่นตาวินเทจโดยแท้จริงแล้วล่ะก็ แบรนด์นี้เป็นอีกแบรนด์ที่เรียกว่าใส่ได้ตลอดกาล


MASUNAGA 1905


MASUNAGA 1905 แบรนด์แว่นตาจากประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุแบรนด์ยาวนานกว่า 100 ปี โดยแบรนด์ MASUNAGA เป็นแบรนด์แว่นตาที่มีความเรียบง่าย มีกลิ่นอายวินเทจผสมกับความโมเดิร์นคลาสสิค โดยรูปทรงแว่นตาของแบรนด์ในแต่ละคอลเลคชั่นนั้นมีความแตกต่างกันชัดเจน ไม่มีอันไหนที่โดดเด่นเกินไปในด้านดีไซน์ หรือ จะบอกได้อีกอย่างว่าแบรนด์ MASUNAGA คือแว่นตาแบบ Back To Basic อย่างแท้จริง โดยทุกๆคอลเลคชั่นเน้นความเรียบง่าย และ เหมาะกับทุกวัย


CARTIER


Cartier สุดยอดแบรนด์หรูที่มีประวัติยาวนานกว่า 170 ปี นอกจากเรื่องเครื่องประดับแล้ว สำหรับแว่นตาของแบรนด์ Cartier ก็นับได้ว่าเป็นที่ยอมรับสำหรับผู้ที่สะสมแว่นตาไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของแบรนด์ตั้งแต่ในอดีต จนถึงปัจจุบันในเรื่องกรอบทองของแบรนด์ซึ่งในอดีตเป็นทอง 24K มีความหรูหรา และ เงางามเป็นอย่างมาก โดยบางรุ่นแบรนด์ Cartier ใช้เป็น Gold Filled ซึ่งเป็นทองคำแท้ๆมาผลิตเป็นแว่นตาเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีแว่นตาที่ใช้ เขาสัตว์ และ ไม้ มาทำเป็นขาแว่นอีกด้วย ซึ่งเป็นที่ถูกใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบวัสดุจากธรรมชาติอยู่แล้ว และ ยังมีคุณค่าแก่การเก็บสะสมอีกด้วย


LOTOS


Lotos แบรนด์แว่นตาที่ชื่อไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่นักในประเทศไทย และ ในกลุ่มแว่นตาวินเทจ แต่ Lotos เป็นแบรนด์สุดหรูที่จัดอยู่ในระดับสูงสุดของแว่นตาเลยก็ว่าได้ ด้วยการใช้วัสดุล้ำค่าอย่างทองคำมาผลิตเป็นกรอบแว่น รวมถึงการประดับตกแต่งกรอบแว่นด้วยเพชร ซึ่งทำให้แว่นตาของแบรนด์ Lotos นั้นมีราคาที่สูงมาก จึงไม่แปลกที่จะไม่ค่อยเห็นใครสวมใส่แว่นตาแบรนด์นี้เท่าไรนัก โดยจุดเริ่มต้นของแบรนด์คือการทำแว่นตาให้กับกษัตริย์ และ ต่อมาเป็นการสานต่อธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่น โดยแว่นของแบรนด์ Lotos ไม่ได้เน้นการผลิตจำนวนเยอะ ปีนึง Lotos ผลิตแว่นตาเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น หากชื่นชอบแว่นตาที่มีความหรูหรา และ ใช้วัสดุคุณภาพสูงแล้วล่ะก็แบรนด์ Lotos เป็นแบรนด์แว่นตาที่ล้ำค่าเป็นมรดกจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมควรค่าแก่การสะสมเป็นอย่างมาก


LINDBERG


Lindberg แว่นตาที่มีความโดดเด่นในเรื่องดีไซน์ และ Functional โดยหลายๆคนคงมองว่าแล้วเป็นแว่นตาที่น่าสะสมตรงไหนกัน สำหรับบางท่านยังไม่ทราบโดยแบรนด์ Lindberg นอกจากกรอบแว่นตาทั่วไปแล้วทางแบรนด์ยังมี ไลน์การผลิตในกลุ่มแว่น Precious นั่นก็คือแว่นทองคำ และ Horn ซึ่งเป็นแว่นที่ทำจากเขาสัตว์ โดย 2 กลุ่มนี้เป็นที่น่าสนใจเพราะจริงๆแล้วกรอบแว่นของ Lindberg โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปทางดีไซน์ที่คลาสสิค เหนือกาลเวลายิ่งเมื่อใช้ Material ที่มีความหรูหราแล้ว เรียกได้ว่าใส่ไปได้ตลอดกาลโดยไม่ต้องเปลี่ยนแว่นตาเลยก็ว่าได้


THOM BROWNE


Thom Browne แบรนด์สุดหรูจากอเมริกาที่เน้นดีไซน์แบบเบสิค เรียบหรู นอกจากชุดสูทอันโด่งดังแล้ว แว่นตาของ Thom Browne ก็มีผลิตออกมาให้ได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ โดยทางแบรนด์จะเน้นกรอบไปทางรูปทรงคลาสสิค เรียบง่าย แต่ยังคงมีความหรูหราในสไตล์ของ Thom Browne โดยแว่นตาหลายรุ่นของ Thom Browne ใช้การชุบทองคำ 12k และ 18k ซึ่งทำให้ตัว Material มีความเงางาม โดดเด่น มีความเป็นแฟชั่นอยู่นิดๆ แต่ก็ยังคงสวมใส่ได้ไม่มีเบื่อ


JACQUES MARIE MAGE


Jacques Marie Mage แบรนด์สัญชาติอเมริกาอีกแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยแบรนด์ Jacques Marie Mage ผลิตแว่นตาหลากหลายแนวมาก มีทั้งแบบ Avant-Garde แบบ Classic และ แบบ Vintage โดยทางแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลากหลาย ทั้ง ภาพวาดในอดีต ศิลปิน ดีไซเนอร์ ผู้กำกับ และ ดารานักแสดงที่โด่งดังหลายคนมาร่วมออกแบบในแต่ละคอลเลคชั่น ซึ่งจะเห็นได้ว่า Jacques Marie Mage จะไม่ผลิตแว่นตาที่เป็นแฟชั่นเลย เพราะแว่นตาแฟชั่นส่วนใหญ่ ใส่ได้แปปๆ เดี๋ยวก็ไป แต่ทางแบรนด์เน้นผลิตกรอบงานที่มีคุณภาพสูง และ สวมใส่ได้ตลอดกาลแม้ผู้ที่ใส่แว่นตาของ Jacques Marie Mage จะมีอายุเยอะขนาดไหนก็ตามถ้าสวมใส่แว่นตาของ Jacques Marie Mage จะบ่งบอกสไตล์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี


CHROME HEARTS


Chrome Hearts แบรนด์เครื่องประดับที่มีความโด่งดังเป็นอันดับต้นๆของโลก ซึ่งนอกจากเครื่องประดับแล้วทางแบรนด์ยังมีแว่นตาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น และ คลาสสิคเป็นอย่างมาก โดยแบรนด์ Chrome Hearts เน้นดีไซน์แว่นตาที่มีรูปทรงอมตะเป็นส่วนใหญ่ มีแฟชั่นผสมอยู่บ้าง โดยจุดเด่นของแบรนด์จะอยู่ที่ Motifs Silver ของแบรนด์ที่ประดับไว้บนหน้า และ ขาแว่น นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังใช้วัสดุที่หายาก รวมถึงวัสดุใหม่ๆที่ไม่ค่อยมีแบรนด์ไหนใช้กันมาผลิตแว่นตา เช่น ไม้ ทองคำ เพชร คาร์บอน หนัง เขาสัตว์ Ctek และ อื่นๆอีกมากมาย ที่มารวมอยู่ในกรอบแว่นของแบรนด์ โดยแบรนด์ Chrome Hearts เป็นที่ต้องการของใครหลายๆคน เพราะเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง พร้อมดีไซน์ที่สวมใส่ได้ทุกยุคทุกสมัย และ ราคาขายต่อที่แทบจะไม่ขาดทุนเลย แถมบางรุ่นยังมีกำไรอีกด้วย


RAY BAN


ปิดท้ายด้วยแบรนด์สุดคลาสสิคอย่าง Ray Ban เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของใครหลายๆคนก็เลยว่าได้ เพราะแบรนด์ Ray Ban นั้นถือเป็นตำนานของแว่นตา และ จัดอยู่ในกลุ่มที่เข้าถึงได้ในทุกระดับ ด้วยรูปทรงที่มีความคลาสสิคเป็นเอกลักษณ์ และ ประวัติที่ยาวนาน แม้ในปัจจุบัน Ray Ban ได้ย้ายฐานการผลิตจาก อเมริกา มา ผลิตที่อิตาลี่ แล้วแต่ก็ยังมีการตามหารุ่นเก่าๆที่ผลิตในอเมริกากันอยู่ตลอด ทั้งการซื้อไปใช้งาน และ การสะสม เปรียบเหมือนมนต์เสน่ห์ของแว่นตาเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้แว่นตาของ Ray Ban ยังเป็นแบรนด์ที่มีการซื้อง่ายขายคล่อง ทั้งในตลาดมือหนึ่ง และ มือสอง เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่จะเก็บสะสม หรือ นำไปใช้งานก็คุ้มค่าไม่แพ้กัน



bottom of page