TVR x OBJ x RAINMAKER 2021 CORBY & TRICK PERFORMER
top of page

TVR x OBJ x RAINMAKER 2021 CORBY & TRICK PERFORMER


TVR x OBJ x RAINMAKER 2021 CORBY & TRICK PERFORMER


เรื่องราวของแบรนด์ OBJ เริ่มจากคุณ YANAGISHIMA แห่ง OBJ KYOTO ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับงานออกแบบ และ งานผลิตจากช่างฝีมือที่ผสมผสานกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ละเอียดอ่อน โดยเน้นสร้างแว่นตาผ่านงานฝีมือ และ ค้นหาแบรนด์ต่างๆเพื่อร่วมมือกันในการสร้างโปรเจคโดยเริ่มจากการค้นหาเซลลูลอยด์ที่ทำด้วยมือของญี่ปุ่น ผ่านจินตนาการของการออกแบบจากกรอบแว่นตารุ่นเก่า ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสำหรับแบรนด์ OBJ ในการต่อยอดการสร้างแว่นตาที่ร่วมสมัยผ่านวัฒนธรรมของญี่ปุ่นเพื่อถ่ายทอดให้กับผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ และ ผลิตสินค้าในจำนวนจำกัด มีวางจำหน่ายเฉพาะร้าน OBJ ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น


OBJ x Rainmaker CORBY

เริ่มจาก CORBY กรอบแว่นตา Frame France ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแว่นตาของสถาปนิกชาวฝรั่งเศส Le Corbusier (เลอกอร์บูซีเย) กรอบแว่นตาทรงกลมที่แสดงถึงการออกแบบย้อนยุคจากชาวฝรั่งเศส มีขนาดกรอบที่หนา และ โค้งมนได้อย่างสะดุดตา โดยทางแบรนด์ TVR ได้นำกรอบต้นแบบมาสร้างขึ้นใหม่เพื่อสร้างเป็น Collection พิเศษสำหรับ OBJ เพียง 99 ตัวทั่วโลก นอกจากนี้ทางแบรนด์ได้ทำการแกะสลักลงไปที่ขาแว่นทั้งสองข้าง พร้อมการสร้างหมุดรูปหัวตะปูหกเหลี่ยมแบบโบราณที่เป็นการแสดงถึงแก่นแท้ของการสร้างต้นแบบของแว่นตาญี่ปุ่น

Le Corbusier (เลอกอร์บูซีเย) สถาปนิกชาวฝรั่งเศสที่สร้างงานสถาปัตยกรรม 17 ผลงานไว้เป็นมรดกโลก โดยนอกจากนี้สไตล์การแต่งกายของ Le Corbusier (เลอกอร์บูซีเย) ยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแว่นตาเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับตัวเขา โดยเปรียบเสมือนแว่นตาเป็นตัวบ่งชี้แฟชั่น หรือ บ่งบอกถึงสไตล์ส่วนตัวของคุณได้ดีที่สุด

ด้วยเหตุนี้เองทาง OBJ จึงได้นำกรอบแว่นของสถาปนิกระดับโลกอย่าง Le Corbusier (เลอกอร์บูซีเย) มาเป็นต้นแบบของกรอบแว่นรุ่นพิเศษอย่าง CORBY โดยการสร้างกรอบรุ่นนี้ได้สร้างจากแรงบันดาลใจจากร้านบูติกของฝรั่งเศสที่ทาง OBJ ได้พบเห็น โดยเป็นการจำลองเครื่องแบบทหาร และ ชุดทำงานเข้าด้วยกันจนกลายเป็นความนิยมใหม่ในยุโรปเกิดขึ้น จึงเกิดการสร้างสรรค์ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีระหว่างแว่นตา และ ชุดบูติก ที่โดดเด่นเข้ากันเป็นพิเศษ

OBJ x Rainmaker Trick_Porformer

ได้รับแรงบันดาลใจกรอบแว่นตาทรงสี่เหลี่ยมคลาสสิก โดยทาง OBJ ได้ตีความการออกแบบย้อนยุคจากกรอบแว่นตาของฝั่งตะวันตกที่สร้างแว่นตาเป็นอุตสาหกรรมหลัก โดยนำมาปรับปรุงใหม่ให้มีความสวยงามในแบบฉบับของกรอบแว่นญี่ปุ่น โดยด้านในกรอบถูกตัดเข้าหากันเพื่อให้กรอบสี่เหลี่ยมมีมิติมากขึ้น และ ฝังด้วยโลหะไทเทเนี่ยมบริสุทธิ์แกะสลักไว้ที่ขาแว่นทั้งสองข้าง โดยรุ่นนี้ทางแบรนด์ใช้วัสดุเซลลูลอยด์แบบใสเพื่อเน้นโชว์ความสวยงามของโลหะแกะสลักด้านใน โดยการออกแบบของ Trick Porformer โดยรวมเน้นไปทางรูปแบบ Tanggrass ผ่านการสร้างอย่างพิถีพิถันเน้นความสวยงาม ตรงส่วนของปลายขามีการแกะลายเส้นลงไปเพื่อกันลื่น โดยทุกรายละเอียดของการสร้าง และ การออกแบบแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งความสมบูรณ์แบบในทุกรายละเอียดของแว่นตา Hand Made ญี่ปุ่นที่ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 99 ตัวทั่วโลกเท่านั้น



TVR x OBJ x Rainmaker CORBY


TVR x OBJ x Rainmaker CORBY CLASSIC BLACK

TVR x OBJ x Rainmaker CORBY GREEN

TVR x OBJ x Rainmaker CORBY GREY

TVR x OBJ x Rainmaker CORBY HAVANA


TVR x OBJ x Rainmaker TRICK PERFORMER


TVR x OBJ x Rainmaker Trick Performer Classic Black

TVR x OBJ x Rainmaker Trick Performer Clear

TVR x OBJ x Rainmaker Trick Performer Green

TVR x OBJ x Rainmaker Trick Performer Havana

TVR x OBJ x Rainmaker Trick Performer Grey

TVR x OBJ x Rainmaker Trick Performer Navy







bottom of page