TVR® releases limited-edition Arnel® Alumi Bespoke series exclusively for Japan
top of page

TVR® releases limited-edition Arnel® Alumi Bespoke series exclusively for Japan


TVR® ARNEL®

Alumi BESPOKE

アルミ・ビスポーク

JAPAN 2020 Limited Edition

ย้อนไปในอดีตของการทำแว่นตาตั้งแต่ยุคแรกๆ ได้มีการคิดค้น และ ทดลองวัสดุหลากหลายประเภทเพื่อนำมาใช้ผลิตเป็นเฟรมแว่นตา ไม่ว่าจะเป็นพลาสติก ชนิด เซลลูลอยด์ อลูมิเนียมอัลลอย โลหะผสม เขาสัตว์ กระดองเต่า รวมถึงเงิน และ ทอง โดยต่อมาวัสดุที่นิยมใช้ก็คือ อะซิเตท ไทเทเนี่ยม และ สแตนเลส ซึ่งเป็นวัสดุหลักที่นิยมนำมาผลิตเฟรมแว่นในปัจจุบัน ส่วนวัสดุอื่นๆที่เป็นที่นิยมในอดีต ปัจจุบันหลายๆแบรนด์ก็ยังนำวัสดุเหล่านี้กลับมาใช้ผลิตเฟรมแว่นตาของแบรนด์ตัวเองอยู่บ้าง แต่ที่หายไปเลย และ ยังไม่มีการนำมาผลิตอีกก็คือวัสดุประเภท อลูมิเนี่ยมอัลลอย นั่นเอง

โดยย้อนไปในยุค 1940 – 1950 วัสดุ อลูมิเนี่ยมอัลลอย เป็นวัสดุชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาผลิตแว่นตา แต่กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าไรนัก เนื่องจากวัสดุประเภทอลูมิเนี่ยมอัลลอย แม้จะมีคุณสมบัติที่ เบา เหนียว ทนการกัดกร่อนได้ดี แต่ผิวเนื้อของอลูมิเนี่ยมไม่มีความเงางาม แถมยังเป็นรอยได้ง่าย และ ยังทำปฏิกิริยากับผิวมนุษย์ที่แพ้โลหะ โดยเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆในยุคนั้น ที่มีการชุบ ขัดเงา และ ทำสี ที่ให้เนื้อของวัสดุดูมีความหรูหรา สวยงามกว่าอลูมิเนี่ยม ทำให้โรงงานแว่นตาหลายๆแห่งในอเมริกา ได้เลิกใช้วัสดุประเภท อลูมิเนี่ยมในการผลิตกรอบแว่นตา ต่อมาในยุคหลังๆ ก็ได้มีกลุ่มผู้คนที่ชื่นชอบ และ สะสมแว่นตาเก่ามาพบกับแว่นที่ทำจากอลูมิเนียม ทำให้แว่นตาที่ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมเกิดความนิยมขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากแว่นที่ทำจากอลูมิเนียมในอดีตมีจำนวนน้อย และ พบเจอไม่บ่อย จึงเป็นวัสดุอีกประเภทที่นำมาผลิตกรอบแว่นที่ค่อนข้างหายากในปัจจุบัน

TVR หรือ True Vintage Revivalแบรนด์แว่นตาที่มีวิสัยทัศน์ในการสรรสร้างแว่นตาจากต้นฉบับที่แท้จริงในอดีตตามชื่อของแบรนด์ ได้เปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นพิเศษ Arnel® Alumi Bespoke 2020 หลังจากการเปิดตัว ARNEL Bespoke ที่ประสบความสำเร็จทั่วทั้งยุโรป และ เอเชีย โดยคอลเลคชั่น Arnel Alumi Bespoke เป็นครั้งแรกที่ทาง TVR ได้นำวัสดุ อลูมิเนียม กลับมาผลิตเป็นเฟรมแว่นตาอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปนานเกือบ 80 ปี เพื่อฟื้นฟูแว่นตาโบราณในอดีต โดยใช้ Model. Arnel มาผลิต และ เป็นครั้งแรกของ Arnel ที่มีกรอบหนาถึง 6mm. ผลิตจากวัสดุ Zylonite พร้อมขาแว่นที่ทำจากวัสดุ Aluminium โดยทางแบรนด์ TVR ได้ใช้อลูมิเนียมอัลลอยเกรดที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นมาผลิตเป็นขาแว่น และ ทำการ Coating ผิวอลูมิเนียมด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อให้ผิวของอลูมิเนียมทนต่อรอยขีดข่วน มีผิวสัมผัสที่สวยงาม ทนต่อการกัดกร่อนของสนิมโลหะ และ มีความคงทนเป็นพิเศษ

TVR® ARNEL® Alumi BESPOKE :สร้างลุควินเทจ โดยการผสมผสานวัสดุสองชนิดเข้าด้วยกัน เพื่อความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร โดยมีทั้งหมด 2 ขนาด ทั้งกรอบแว่น และ คลิปออน

- TVR® ARNEL® Alumi BESPOKE : 48-22-150

- TVR® ARNEL® Alumi BESPOKE : 46-22-150





bottom of page