NAKANISHI1928 / 5 รุ่นพิเศษที่คอวินเทจต้องรู้จัก!!
top of page

NAKANISHI1928 / 5 รุ่นพิเศษที่คอวินเทจต้องรู้จัก!!



NAKANISHI® 1928 จุดเริ่มต้นจากร้านแว่นตาธุรกิจครอบครัว ในเมือง ฟูกูโอกะ ของประเทศญี่ปุ่น สู่ความหลงไหลในศิลปะของแว่นตาที่ทำด้วยมือ จนกลายเป็นเรื่องราวที่สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ครอบครัวของนากานิชิได้เติบโตขึ้นพร้อมมรดกที่ได้สือทอดต่อกันมาในครอบครัวนั่นก็คือ ธุรกิจแว่นตานั้นเอง โดยนากานิชิเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกธุรกิจแว่นตาที่ทำด้วยมือเป็นหลัก ตั้งแต่ปี พ.ศ 2471 และ ได้ถ่ายทอดสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน


NAKANISHI®1928 | TENJIN Tenjin เป็นผลงานชิ้นเอกที่มีคุณค่ามากที่สุดในการสร้างกรอบของ Nakanishi Masayoshi ที่ได้สร้างขึ้น โดยกรอบที่ถูกออกแบบในครั้งนี้ได้ถูกสวมใส่โดย John Lennon ตำนานเพลงรักผู้ยิ่งใหญ่ที่มาซื้อเมื่อครั้งมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นกับ Yoko Ono ในปี 1977 และ ปัจจุบัน Nakanishi ได้กลับมาผลิตกรอบขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยใช้แม่พิมพ์เดิม รวมทั้งวัสดุ และ สีที่ใช้ในการผลิตให้เหมือนกับอันที่เคยผลิตเมื่อยุค 70's


NAKANISHI®1928 | TAKEO กรอบแว่นตาที่ได้รับการออกแบบในปี 1920 โดย นากานิชิ ทาเคโอะ โดยตัวกรอบได้รับการจดสิทธิบัตรว่าเป็นแว่นตาทรงกลม ที่มีความคลาสสิคที่สุดในยุคนั้น โดย ทาเคโอะ ได้ดีไซน์กรอบทรงกลมเป็นรุ่นแรกๆ ในการทำแว่นของเขา พร้อมกับการสร้างความโดดเด่นด้วยหมุดโลหะแบบจุดสองจุด ทั้งสองข้างของหน้าแว่น โดยเป็นสัญลักษณ์ใช้แทน นิชโชกิ หรือ วงกลมที่เปรียบเสมือนพระอาทิตย์ ในธงชาติของญี่ปุ่นนั่นเอง


NAKANISHI®1928 | TAKABO TAKABO เป็นชื่อรุ่นที่ตั้งโดย ทาเคโอะ ที่ตั้งไว้ให้กับทายาทรุ่นที่สามอย่าง นากานิชิ ทากาโยชิ เมื่อตอนเขายังเป็นเด็กๆ โดย TAKABO เป็นกรอบแว่นตารูปแบบพิเศษที่ถูกสร้างขึ้นในปลายทศวรรษที่ 1930 โดยในยุคนั้นจะใช้พลาสติกเซลลูลอยด์ และ ทองคำในการผลิตเป็นกรอบแว่น โดยรุ่น TAKABO เป็นรุ่นที่ถูก Nakanishi ลืมไปนานแล้วว่าเคยมีกรอบแว่นตารุ่นนี้อยู่เนื่องจากในยุคนั้น วัสดุที่ใช้ผลิตค่อนข้างหายาก ซึ่งปัจจุบันทาง Nakanishi ได้นำกลับมาผลิตใหม่อีกครั้งโดยใช้ SPM (Sun Platinum Metal) ซึ่งเป็นวัสดุหายาก และ มีเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น โดยการสร้างกรอบ TAKABO อีกครั้งเพื่อรำลึกถึงความทรงจำที่เยี่ยมยอดระหว่างเขา และ Takayoshi คุณปู่ของเขานั่นเอง


NAKANISHI®1928 | MASA MASA กรอบแว่นตาที่ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบ handcrafted คือการทำมือโดยใช้ฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญในการผลิตทุกขั้นตอน โดยกรอบทรง MASA ได้รับการออกแบบโดย Nakanishi Masayoshi ทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลเพื่อสืบทอดกรอบแว่นตารูปแบบดั้งเดิมที่มีขนาดใหญ่ ให้แตกต่างจากกรอบแว่นวินเทจทั่วๆไปที่มีกรอบขนาดเล็ก และ สวมใส่ค่อนข้างยากสำหรับรูปหน้าของคนเอเชีย


NAKANISHI®1928 | HAKATA

รุ่น HAKATA ได้รับการออกแบบมาตั้งแต่ปี 1950 โดย Nakanishi Takao ทายาทรุ่นที่สองของตระกูล กรอบ Hakata รุ่นนี้ได้ออกแบบขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตระกูลนากานิิชิได้เป็นที่รู้จักในเมือง ฟุกุโอกะ โดยกรอบรุ่น Hakata ได้นำกลับมาผลิตใหม่อีกครั้ง เพราะมีสีสันที่งดงาม และ มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

 

Siam Paragon

02 1294 474

K-Village

02 6614 088 (9)

Crystral Park

02 5150 521 (2)

The Crystral Ratchapruek

02 1025 617 (8)

support@waltzvision.com

www.facebook.com/waltzvision

Instagram : WALTZVISION

WALTZ

LUXURY EYEWEAR STORE


bottom of page