top of page

ทำความรู้จัก 5 งานแว่นตาที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น ในงาน Japanese Mastery "5" 14-30 กันยายน นี้




Made in Japan ที่ไม่ขลังเหมือนเดิม


เป็นที่ทราบกันดีว่าเวลาเราเลือกซื้อแว่น “Made in Japan" คือสิ่งที่การันตีคุณภาพของงานผลิตจากประเทศญี่ปุ่นที่จะต้องใช้วัสดุคุณภาพดี และเป็นงานฝีมือชั้นสูง

หากแต่ในปัจจุบันด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้น โรงงานหลายแห่งในญี่ปุ่นถูก “กลไกราคา" กดดันจนต้องลดต้นทุนหลายๆ อย่าง อาทิเช่น วัสดุ หรือการ outsource กระบวนการผลิตบางอย่างไปทำ “นอกประเทศ" และกลับมาประกอบที่ญี่ปุ่น เพื่อยังให้ได้ตรา “Made in Japan” ที่ผู้บริโภคมองหานั่นเอง

โดยเฉพาะบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการแว่นตาก็ทราบดีถึงช่องนี้ บางบริษัทถึงกับตั้งโรงงานประกอบของตัวเองในประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้ได้สัญลักษณ์ “Made in Japan" นั่นเอง


 

“Authentically” Made in Japan

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงนี้ ทำให้ผู้ทำแว่นชาวญี่ปุ่นที่ยังคงฝีมือการผลิตแบบดั้งเดิมที่เน้นงานฝีมือและคุณภาพที่เหนือกว่า มีจำนวนน้อยลง - แต่เป็นที่ต้องการมากขึ้นจาก ตลาดในหลายประเทศที่ผู้คนหันมาเสพของที่มีคุณภาพมากขึ้น อาทิเช่น ยุโรป​ ญี่ปุ่น เกาหลี และตลาดที่มาแรงอย่างไต้หวัน ที่ผู้บริโภคมีความ “พิถีพิถัน” ในการเลือกไอเท็มที่ทรงคุณค่าให้กับตัวเอง



ผู้ทำแว่นชาวญี่ปุ่นที่แท้จริงเหล่านี้จะเริ่มจากการเลือกวัสดุอันทรงคุณค่า ผ่านกรรมวิธีผลิตแว่นด้วยองค์ความรู้ของวงการแว่นญี่ปุ่นที่สั่งสมมานานกว่า 100 ปี ค่อยๆบรรจงตัด ขัด ดัด เคลือบ แกะสลักด้วยขั้นตอนจำนวนมากกว่า 100 ขั้นตอน และใช้เวลาผลิตยาวนานกว่าแว่นทั่วไปถึง 10 เท่า และทั้งหมดนี้ผลิตและทำในญี่ปุ่นเท่านั้นเพื่อให้ได้งานอันทรงคุณค่าที่พวกเค้าจะภูมิใจ

Selective Luxury Eyewear - WALTZ - เราขอนำเสนอยอดแบรนด์จากญี่ปุ่นทั้ง “5" ที่เราคัดสรรมาเป็นพิเศษว่ายอดเยี่ยมที่สุด ให้คุณได้สัมผัสถึงคุณภาพ ดีไซน์และตำนานของงานญี่ปุ่นของแท้ ภายในงาน Japanese Mastery “5" ตั้งแต่วันที่ 14-30 กันยายนนี้ พร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้สนใจ ที่ WALTZ ทั้ง 5 สาขา


 

ทำความรู้จักกับ The “5”

I. TVR True Vintage Revival หรือ TVR - งานแว่น repo วินเทจที่โด่งดังไปทั่วโลกด้วยคุณภาพฝีมืองานผลิตที่ยืนหนึ่ง และการเคารพต้นฉบับงานวินเทจอย่างแท้จริง



ความคลาสสิคของแว่นวินเทจเป็นที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าอยู่เหนือกาลเวลาทุกยุคทุกสมัย แว่นวินเทจยังถูกซื้อขายในตลาดมือสองในมูลค่าที่สูงมากในปัจจุบัน ( ลองหา Tart Optical, หรือ Vintage Regency ใน eBay คุณอาจจะตกใจกับราคาของมัน) ทว่าสิ่งของย่อมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แว่นวินเทจที่ยังสภาพดีจึงเหลือน้อยและหายากขึ้นทุกวัน

ด้วยสไตล์วินเทจที่เป็นที่นิยม จึงเกิดแบรนด์จำนวนมากที่สร้างแว่นสไตล์วินเทจออกมาใน "คุณภาพ" ที่แตกต่างออกไป และสำหรับเรา “ไม่เป็นที่น่าพอใจ” ซักเท่าไหร่

TVR จึงถึือกำเนิดขึ้นจากกลุ่มคนรักและสะสมแว่นวินเทจชาวญี่ปุ่น โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างงานคลาสสิควินเทจขึ้นมาใหม่ โดยเคารพต้นฉบับมากที่สุด ด้วยการโมเดลจากแม่พิมพ์หรือ mold ของงานในอดีตอย่างแท้จริง และเคารพด้วยการผลิตด้วยงานฝีมือดั้งเดิมจากครอบครวช่างทำแว่นญี่ปุ่น



นี่เองทำให้ชื่อของ TVR โด่งดังขึ้นมาในกลุ่มคนเล่นแว่นสไตล์วินเทจอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก มีดารา คนดังสะสมอย่างมากมาย และกลายเป็นแว่น repo วินเทจที่โดดเด่นที่สุดในปัจจุบัน


 

II. MASUNAGA1905



ผู้จุดประกายอุตสาหกรรมแว่นตาของญี่ปุ่น - MASUNAGA คือโรงงานแห่งแรกในเมืองซาบาเอะ มณฑลฟุคุอิ ที่กลายมาเป็นศูนย์กลางการผลิตแว่นญี่ปุ่นในปัจจุบัน

ความพยายามของ Gozemon Masunaga ผู้ก่อตั้งในการสร้างอาชีพให้กับชาวเมือง ในภูมิภาคที่มีหิมะตกหนักต่อเนื่องหลายเดือนจนไม่สามารถเพาะปลูกได้, "แว่นตา” คือสิ่งที่เป็นที่ต้องการในยุคสมัยนั้น โรงงานของ MASUNAGA จึงได้ถือกำเนิดขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างอาชีพ “ผู้ผลิตแว่น" และพัฒนาเทคนิคเพื่อทำให้แว่นจากญี่ปุ่นมีคุณภาพที่ไม่แพ้ใครในโลก




MASUNAGA ได้ริเริ่มการใช้และพัฒนา ”ไทเทเนียม" ในแว่น ได้รับเกียรติให้สร้างงานแว่นไทเทเนียมถวายสมเด็จพระจักรพรรดิในช่วง 1940s ได้รับเชิญให้แสดงแว่นรุ่นพิเศษในงาน World Expo 1990s ได้รางวัลจากเวทีระดับโลกนับไม่ถ้วน และล่าสุดกับการร่วมกับ Kenzo Takada ตำนานศิลปินในการวางรากฐานงานดีไซน์ที่ผลักดันให้ แว่นของ MASUNAGA สมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก

งานของ MASUNAGA ให้ความประทับใจ ด้วยผิวสัมผัสของ Plated Japanese Titanium ที่เรียบเนียน ส่องประกายออกมาอย่างทรงคุณค่า ในรูปทรงสุดคลาสสิค และคลาสสิคร่วมสมัย ที่เบาและใส่สบาย เป็นหนึ่งใน “5" ที่เราอยากแนะนำ หากคุณกำลังหางานแว่นตาคลาสสิค โลหะที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น


 

III. KAMEMANNEN



“นกกระเรียนพันปี เต่าหมื่นปี" (Tsuru wa sennen, Kame wa mannen) ที่มาของชื่อ KAMEMANNEN ที่หมายถึง งานแว่นตาสุดอมตะที่ไม่มีวันตาย ครั้งใหม่ของ Kikujiro Kimura ที่ได้ถูกเสนอชื่อเข้ารับรางวัล SILMO d'or Awards อันทรงคุณค่า

งานของ KAMEMANNEN ถูกสร้างขึ้นจากปรัชญาของชาวญี่ปุ่น ในความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยคุณค่า และความยืนยาว (longevity) เพื่อให้ได้งานที่ Simple, Pure และ Lean ที่สุด การผลิตเริ่มต้นจากการคำนวณและผลิตชิ้นส่วนแต่ละชิ้นอย่างแม่นยำ ผ่านกระบวนการผลิตหลายขั้นตอน และการทำสีด้วยวิธี ion plating ที่ต้องใช้แรงงานและเวลาในการผลิตอย่างมาก เพื่อให้ได้คุณภาพของผิวสัมผัสอันเป็นที่น่าพอใจตามปรัชญาของผู้ก่อตั้ง



KAMEMANNEN คือนิยามทรงแว่นคลาสสิคที่เราเชื่อว่าจะเป็นงานวินเทจในยุคต่อไปได้อย่างแน่นอน อีกแบรนด์ที่เราอยากให้คุณสัมผัส หากคุณกำลังหาแว่นที่เรียบง่ายแบบไม่เหมือนใคร


 

IV. 999.9

“แว่นญี่ปุ่นที่ใส่สบายที่สุด”


ญีปุ่นนับว่าเป็นประเทศที่ผลิตนวัตกรรมออกมามากที่สุดประเทศหนึ่ง เช่นเดียวกับแบรนด์ 999.9 ที่คิดค้นการสร้างแว่นตาที่หน้าแว่น “นิ่ง” บนใบหน้าที่สุด ด้วยการออกแบบให้หน้าแว่นและขาแว่นแยกออกจากกันอย่างชัดเจน ผลลัพธ์ที่ได้คือเมื่อใบหน้าขยับจากการเดิน การวิ่ง หรือทำกิจกรรม การขยับของขาแว่นจะมีผลกับหน้าแว่นน้อยมากๆ



และโครงสร้างนี้เองยังทำให้ขาแว่นของ 999.9 กางออกได้อย่างยืดหยุ่นตามขนาดขมับของใบหน้าอีกด้วย นั่นจึงทำให้ 999.9 เป็นนวัตกรรมแว่นตาจากญี่ปุ่นที่ใส่ได้อย่าง "สบาย" และ “นิ่ง” ที่สุด 999.9 เมื่อรวมกับคุณภาพการผลิตมาตรฐานญี่ปุ่น 999.9 จึงเหมาะสำหรับลูกค้าที่ใส่เลนส์ค่าสายตาสูง หรือเลนส์โปรเกรสซีฟ ที่การขยับของแว่นเพียงเล็กน้อยจะสร้างเอฟเฟคความวูบวาบน่าเวียนหัว รวมถึงลูกค้าที่มีขมับค่อนข้างกว้างที่ต้องการการสวมใส่แว่นอย่างสบายที่สุดภายใต้งานผลิตและดีไซน์ที่สวยงาม

 

V. YUICHI TOYAMA



หากพูดถึงงานแว่นตาญี่ปุ่นแล้ว เราจะเห็นงานสไตล์คลาสสิคหรือวินเทจมากที่สุด YUICHI TOYAMA ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์จึงต้องการสร้างงานแว่นตาของญี่ปุ่นในยุคใหม่ที่ทลายข้อจำกัดดีไซน์เดิมๆ ด้วยการใช้รูปทรง เรขาคณิต และเทคนิคใหม่ๆ ให้ได้ดีไซน์ที่แปลกตาไม่เหมือนใคร

สำหรับงานผลิตของ YUICHI TOYAMA เรียกได้ว่ามีคุณภาพที่สวยงามในระดับต้นๆ ของแบรนด์จากญี่ปุ่นเลยทีเดียว สิ่งที่เราชอบคือสไตล์ที่สวมใส่บนใบหน้าได้อย่างโดดเด่นที่ไม่ได้เยอะจนเกินพอดี เหมาะสำหรับคนที่หางานคุณภาพญี่ปุ่น ที่มีดีไซน์ที่แตกต่างออกไป




 

Promotion “Japanese Mastery 5”

สำหรับสุดยอดแบรนด์จากญี่ปุ่นทั้ง 5 นี้ นำมาจัดแสดงที่ WALTZ ทั้ง 5 สาขา ดังนี้

- MASUNAGA - ทุกสาขา - True Vintage Revival - ทุกสาขา - KameMannen และ Yuichi Toyama - เฉพาะสาขา สยาม พารากอน และ เควิลเลจ - 999.9 - เฉพาะสาขา เควิลเลจเท่านั้น

พร้อมส่วนลดพิเศษภายในงานและส่วนลดพิเศษเลนส์ที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน นี้เท่านั้น




Комментарии


bottom of page