Craftmanship Japanese Eyewear
top of page

Craftmanship Japanese Eyewear



Craftmanship Japanese Eyewear

จุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมแว่นตาญี่ปุ่นนั้น เริ่มต้นเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว ที่เมืองชนบทเล็กๆที่มีชื่อว่า ซาบาเอะ เป็นเมืองที่สภาพภูมิอากาศผันแปรมาก ในฤดูหนาวจะมีหิมะตกหนักมาก ถึงอย่างนั้นก็ตามสิ่งที่ค้ำจุนเศรษฐกิจของแคว้นนี้ก็คือการเกษตร โกซาเอมอน มัตซินากะ ( Gozaemon Masunaga ) ชายผู้อุทิศตนทำงานให้กับแคว้นด้วยจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในแคว้นของเค้าให้ดีขึ้น เป็นที่รู้จัก และ เป็นที่รักของผู้คนด้วยความฉลาด และ ความรักของเค้าที่มีต่อเมืองซาบาเอะแห่งนี้ เขาเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาอาชีพอย่างอื่นให้ผู้คนนอกเหนือไปจากการเกษตร

โกซาเอมอน มัตซึนากะ เริ่มต้นจากการชักชวน ถึงกระทั่งออกเงินส่วนตัวของเขาเองจ้างช่างแว่นตาในเมืองอื่นๆ อย่าง โตเกียว และ โอซาก้า ให้เดินทางมาซาบาเอะ เพื่อสอนเทคนิคในการผลิตแว่นให้กับชาวเมือง และ ในที่สุดก็ได้ก่อตั้งโรงงานผลิตแว่นตา Masunaga ขึ้น โดยจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาอาชีพให้กับชาวเมือง และ ตั้งใจที่จะพัฒนาคุณภาพของแว่นญี่ปุ่นที่นี่ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทั่วโลกต้องจับตามองผ่านมากว่าศตรวรรษ ความพยายามของมัตซึนากะไม่ได้สูญเปล่า ทุกวันนี้กว่า 95% ของแว่นตาที่ผลิตในญี่ปุ่น ล้วนผลิตจากซาบาเอะ แว่นตาญี่ปุ่นโด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องของคุณภาพที่ไม่มีใครสามารถทำลอกเลียนแบบได้ แบรนด์แว่นตาระดับโลกหลากหลายแบรนด์ (อาทิ Dita, Thom Browne, Chorme Hearts ) ล้วนแต่ใช้บริการโรงงานแว่นตาในซาบาเอะเพื่อผลิตแว่นให้ได้คุณภาพสูงสุดที่เหล่าดีไซเนอร์ต้องการ เรียกได้ว่าเมื่อต้องการแว่นที่คุณภาพยอดเยี่ยมที่สุด ซาบาเอะมีประวัติศาสตร์กว่า 100 ปีนี้คือแหล่งผลิตเดียวที่สามารถส่งมอบให้ได้

งานที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นอย่าง Masunaga นั้นมีขั้นตอนการผลิตกว่า 200 ขั้นตอนเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าในปัจจุบันญี่ปุ่นจะเริ่มใช้เครื่องมือ เครื่องจักรสมัยใหม่ในการผลิตแว่น แต่ก็ไม่ทิ้งปรัชญาที่ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่ยุคดั้งเดิม คือการเติมจิตวิญญาณของมนุษย์ลงไปในทุกๆชิ้นที่ผลิต ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการขัดเงา การเคลือบ เช็คฟิตติ้งเพื่อให้เข้ากับใบหน้าได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด และ อื่นๆกว่าอีกร้อยขั้นตอนการใส่ใจในทุกรายละเอียด องค์ประกอบทุกๆชิ้นได้ผ่านกระบวนการคิด การวางแผนคัดเลือกวัตถุดิบ และ การผลิตอย่างละเอียด ในหลายๆแบรนด์ชิ้นส่วนต่างๆจะถูกผลิตมาจากคนละแหล่งผลิตและถูกนำมาประกอบในขั้นตอนสุดท้าย แต่สำหรับงานญี่ปุ่น เช่น Masunaga นั้น ชิ้นส่วนทั้งหมดตั้งแต่กรอบ ขาแว่น ไปจนถึงชิ้นส่วนที่เล็กที่สุดอย่างสกรูนั้นจะผลิตเองในโรงงานของตัวเองทั้งหมด เพื่อให้ได้รายละเอียดที่สมบูรณ์แบบที่ดีไซเนอร์ต้องการ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกที่ริเริ่มการทำกรอบแว่นไทเทเนียมในยุค 60-70 ที่นิยมไปทั่วโลก และ เป็นแหล่งไทเทเนียมที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด เมื่อผสานประสบการณ์และความชำนาญทำให้เรียกได้ว่า กรอบแว่นไทเทเนียมของญี่ปุ่นคือสุดยอดที่หาคู่แข่งยาก หลายๆแบรนด์ดังทั่วโลกอย่าง Dita และ Chrome Hearts ใช้โรงงานญี่ปุ่่นในการผลิตก็ด้วยเหตุผลนี้ ซึ่งยืนยันถึงคุณภาพได้เป็นอย่างดี

ปรัชญาการดีไซน์ของดีไซเนอร์ญี่ปุ่นสมัยใหม่ได้รับการถ่ายทอดผ่านแบรนด์ใหม่ๆที่เกิดในญี่ปุ่นได้อย่างดี การผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมของตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดผลลัพธ์ใหม่ๆที่กลมกลืน เช่น คอลเลคชั่น Kenzo Takada จาก Masunaga ที่ได้ศิลปินระดับโลกอย่าง Kenzo เองร่วมออกแบบ, งาน Vintage จาก H Fusion ที่ต้องการจับความวินเทจในอดีตมาปรับปรุงเส้นสายใหม่ และวัสดุแบบใหม่ออกมาเป็นงานฟิวชั่น วินเทจ หรือการนำศิลปะ Gothic หรือ Post modern ตะวันตกมาหลอมรวมอย่างคอลเลคชั่นล่าสุดจาก Matsuda เป็นต้น

WALTZ เชิญชวนคุณมาร่วมเปิดประสบการณ์สัมผัสแว่นตาญี่ปุ่น กับ งาน Craftmanship ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการผลิตแว่นตาที่ดีที่สุดของโลก ตั้งแต่วันที่ 7 - 16 กรกฏาคม 2560 นี้ที่ร้าน WALTZ ทุกสาขา และ เชิญรับชมนิทรรศการแว่นตาญี่ปุ่นได้ที่ร้าน WALTZ สาขา K-Village สุขุมวิท 26

รายละเอียด Promotion Japanese Craftmanship Eyewear

- รับส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อแว่นตา Japanese Brand 25% และ พิเศษ 30% สำหรับลูกค้าที่มีบัตร Member Waltz Previlage Card

- รับสิทธิพิเศษในการทำ Flip-on จากญี่ปุ่นในราคาพิเศษเพียง 3,250 จากราคาเต็ม 4,400 บาท และ พิเศษเมื่อรีวิวแว่นตา หรือ Flip-on ผ่านทาง Instagram ของคุณพร้อมทั้ง Hashtag #waltzvision #japaneseeyewear รับ Gift Card สำหรับลด 35% เพื่อใช้สำหรับการซื้อสินค้าภายในร้านครั้งถัดไป ( 1 Gift Card / 1 Item หมดเขต 31 สิงหาคม 2560 )

 

Siam Paragon

02 1294 474

K-Village

02 6614 088 (9)

Crystral Park

02 5150 521 (2)

The Crystral Ratchapruek

02 1025 617 (8)

support@waltzvision.com

www.facebook.com/waltzvision

Instagram : WALTZVISION

WALTZ

LUXURY EYEWEAR STORE


Siam Paragon

991 Siam Paragon Room No 245
2nd Floor, Rama 1 Road
Pathumwan, Bangkok 10330 Thailand


021294474
 

Crystal Park

Zone B, 1st Floor Room 110 64/99, Praditmanutum Road ,Lad Prao, Bangkok, 10230 Thailand
 
025150521

K Village

93, 95 K-Village Shopping Center
Room B101, Sukhumvit 26 Bangkok, 10110
Thailand


026614088
 

Ratchapruek

1st Floor Zone B, Room 101-102 599/1 Moo1, Ratchapruek Road
Bangkuy, Nonthaburi
Thailand


021025618

 

ICONSIAM

4th floor 299 Charoen Nakhon Rd, Khwaeng Khlong Ton Sai, Khet Khlong San Bangkok, Thailand 10600

0869353993

 

For General inquiry: admin@waltzvision.com

@ 2020 Washington Paragon Co.,Ltd. All rights reserved.

bottom of page