LINDBERG HORN
top of page

LINDBERG HORN



LINDBERG HORN

กรอบแว่นตาที่ผลิตจากเขาสัตว์แท้ ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่ต้องอาศัยเทคนิค และ ความเชี่ยวชาญพิเศษในการคิดค้นสร้างสรรค์กรอบแว่นตาที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ให้มีความแปลกใหม่ โดยแว่น Lindberg Horn นั้นตัววัสดุทำจากเขาสัตว์แท้ ซึ่งในกรอบแว่นแต่ละอันจะมีลวดลายเฉพาะเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น ไม่ซ้ำกับใคร และ ไม่สามารถผลิตให้ซ้ำแบบของเดิมได้ ทั้งสี และ ลวดลาย นับเป็นการผลิตชั้นยอดที่ต้องอาศัยฝีมือจากช่างที่มากประสบการณ์ในการผลิต โดยในแต่ละขั้นตอนการผลิตกรอบแว่น Lineberg Horn ต้องใช้กรรมวิธีในการผลิตต่างๆถึง 152 ขั้นตอน เพื่อให้ตัวงานออกมาดูสวยงามสมบูรณ์ที่สุด แถมยังให้น้ำหนักกรอบแว่นตาให้มีความเบา สวมใส่สบาย หมดปัญหาเรื่องแว่นกดทับจมูกด้วยสะพานจมูกที่ทำจากไทเทเนี่ยมพร้อมด้วยซิลิโคนเพื่อการยึดเกาะของตัวแว่นที่ดียิ่งขึ้น ผสมผสานกับกรอบแว่นที่ทำจากเขาสัตว์ได้อย่างลงตัว โดย Lindberg Horn ทำจากวัสดุธรรมชาติ จึงเกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังน้อยกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้กลิ่นของเนื้อพลาสติก รวมถึงแพ้วัสดุอย่างโลหะอีกด้วย

โดยตัวกรอบแว่น Lindberg Horn ทำจากเขาของ Water Buffalo Horn สายพันธุ์พิเศษจากอินเดีย ตายโดยธรรมชาติ มีรูปทรงของหน้าแว่นให้เลือกมากมายถึง 25 แบบ และอีก 6 เฉดสี โดยจะเป็นสีจากธรรมชาติ จุดเด่นของตัวกรอบจะอยู่ที่ลวดลายของกรอบแว่นในแต่ละอันที่ผลิต จะมีลวดลายที่แตกต่างกันเฉพาะตัว และเมื่อใช้ไปตัวสีกรอบของแว่นก็จะค่อยๆเข้มขึ้นไปเรื่อยๆ ไล่ระดับตามโทนสีขึ้นไปทั้งนี้อยู่ที่การใช้งานสวมใส่ และ การดูแลรักษา ส่วนขาแว่นมีให้เลือก ทั้งหมด 4 สี โดยตัวกรอบแว่นหนึ่งอันจะใช้เขาสัตวย์ผลิตได้ไม่เกิน 2 เขา และ ใช้เวลาการผลิตในแต่ละรอบจะอยู่ที่ 2-3 เดือน โดยกรอบแว่นของ Lindberg จะผลิตเฉพาะในประเทศเดนมาร์กเท่านั้น ส่วนวัสดุที่ใช้ในการผลิตขาแว่นคือ ไทเทเนี่ยม ชนิดพิเศษที่ดีที่สุดในโลก โดยเป็น ไทเทเนี่ยม ชนิดเดียวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สามารถใช้ฝังอยู่ในร่างกายมนุษย์ได้โดยไม่มีอาการแพ้ และ คัน ทุกๆการผลิตของแว่น Lindberg Horn ใช้กรรมวิธีการผลิตแบบแฮนด์เมดเพื่อให้สินค้าออกมามีความสมบูรณ์แบบที่สุด

สำหรับลูกค้าที่สั่ง Lindberg กับทางร้าน WALTZ สามารถสั่ง Custom กับ Lindberg ให้ผลิตได้ตามแบบที่ลูกค้าต้องการดังนี้

1. เลือกกรอบหน้าแว่นโดยจะมีแบบให้เลือกทั้งหมด 25 แบบ ตั้งแต่ Model 1800 - 1829 สามารถเข้ามาเลือกชมในแคตตาล็อกได้ที่หน้าร้านครับ 2. เลือก Size ขนาดของกรอบหน้าแว่น ซึ่งเกือบทั้งหมดจะมีแค่ทรงละ 1 Size เท่านั้น ยกเว้นรุ่น 1806 และ 1823 มีให้เลือก 2 Size 3. เลือกขนาดความยาวของขาแว่น จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 Size ด้วยกันได้แก่ 125, 135 และ 145 4. เลือกโทนสีของกรอบแว่นซึ่งจะมีทั้งหมด 6 เฉดสีด้วยกัน H16, H18, H20, H26 และ สีพิเศษ HTE20, HTE26 ซึ่งราคาจะสูงกว่าสีปกติ เมื่อสั่งผลิตใหม่โทนสีอาจจะไม่เหมือนตามตัวอย่างพอดี แต่จะใกล้เคียงกันเพราะเป็นสีเขาสัตว์จากธรรมชาติ และ กรอบแว่นที่ทำด้วยมือ 5. เลือกสีของขาแว่นโดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่สี P10 , 10 , U9 , GT 6. ลูกค้าที่สั่งกรอบแว่น Lindberg Custom สามารถเลือกสลักชื่อลงไปบนขาแว่นฝั่งขาซ้ายของแว่นได้สูงสุด 27 ตัวอักษร เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่เท่านั้น หรือ จะเลือกไม่สลักก็ได้

สำหรับลูกค้าที่สั่งแว่น Lindberg Horn Custom ลูกค้าต้องรอสินค้าผลิตใหม่ 2-3 เดือน เนื่องจากการ Custom Lindberg จะผลิตตัวใหม่เลยให้กับลูกค้าเพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้ Horn ที่ Unique มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกที่เป็นของคุณเท่านั้น เมื่อผลิตเสร็จแว่น Horn ของคุณจะถูกส่งตรงจากประเทศเดนมาร์ก พร้อมการรับประกันกับทาง Lindberg 3 ปี ภายใต้เงื่อนไขของทาง Lindberg และ รับประกันจากทางร้าน WALTZ ตลอดอายุการใช้งาน เช่น เปลี่ยนแป้นจมูก เปลี่ยนยางที่ปลายขา การดูแลทำความสะอาดกรอบเขาสัตว์ด้วยขี้ผึ้งชนิดพิเศษของทาง Lindberg ที่ผลิตออกมาเพื่อดูแลกรอบเขาสัตว์โดยเฉพาะ ให้มีความมันแวววาวสวยงามตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งทางร้านมี Service ที่จะดูแลและคอยแนะนำลูกค้าให้นำแว่น Horn เข้ามาดูแล ขัดขี้ผึ้งให้ Horn สุดพิเศษของคุณดูงดงามเหมือนใหม่เสมอ


ข้อควรระวัง สำหรับกรอบแว่นตา Lindberg Horn จะต้องอาศัยช่างผู้เชี่ยวชาญในการถอดประกอบเปลี่ยนเลนส์เท่านั้น เพราะวิธีการใส่เลนส์เข้า และ เอาเลนส์ออกจะไม่เหมือนกับกรอบแว่นทั่วๆไป ถ้าฝืนใส่ หรือถอดผิดวิธีจะทำให้กรอบแว่นแตก หรือ ร้าวได้ ต้องรอเคลมโดยการให้ทาง Lindberg ผลิตใหม่อีก 2-3 เดือน และ ห้ามปิ้งกับความร้อนเพื่อดัดกรอบ รวมถึงห้ามใส่ลงไปในเครื่องล้างแว่นอัตโนมัติโดยเด็ดขาด

หากต้องการให้กรอบแว่นตา Lindberg Horn ดูมีความสดใหม่เงางามอยู่เสมอ ควรนำกรอบแว่นตา Lindberg Horn มาให้กับทางร้านทำความสะอาด และ ลงด้วย Wax ขี้ผึ้งของทาง Lindberg โดยเฉพาะควรทำความสะอาดกรอบแว่นตา Lindberg Horn ทุก 3 เดือน เพียงเท่านี้กรอบแว่น Lindberg Horn ของคุณก็จะดูเงางามมีมูลค่าน่าสวมใส่อยู่เสมอ


รูป : สีต่างๆของ Lindberg Horn


bottom of page