Nov 11, 2021

MASUNAGA1905 - New Collection 2021

แว่น MASUNAGA1905 บ่งบอกศิลปะการผลิตแบบดั้งเดิมด้วยรูปทรงอันงดงามที่รังสรรค์ภายใต้แรงบันดาลใจอันล้ำลึกจากนักออกแบบชั้นนำด้านแว่นตาของประเทศญี่ปุ่น แว่นทุกตัวของแบรนด์อาศัยงานฝีมือจากช่างผู้เชี่ยวชาญ โดยมีขั้นตอนการผลิตกว่า 200 ขั้นตอน และ ทุกชิ้นส่วนในแว่นของ MASUNAGA ผลิตในโรงงานของตัวเอง และ ใช้การประกอบจากโรงงานของตัวเองเท่านั้น เพื่อให้ได้คุณภาพของแว่นตาที่ดีที่สุด

พบแว่นคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก MASUNAGA1905 มากกว่า 5 รุ่น ได้ภายในงาน A SPIRITUALITY OF PERFECTION - MASUNAGA TRUNK SHOW 2021 ตั้งแต่วันที่ 12 - 21 พฤศจิกายน 2564 เท่านั้น ร้าน WALTZ สาขา Siam Paragon

W. ขอแนะนำแว่น 5 รุ่นที่รูปทรงโดดเด่นพร้อมเรื่องราวที่กว่าจะมาเป็นแต่ละรุ่นได้นั้นช่างน่าค้นหา ชวนให้ทุกท่านหลงใหลไปกับเรื่องราวและดีไซน์ที่สะท้อนความสง่างาม ผ่านแว่นตาจาก MASUNAGA

MASUNAGA x Kenzo Takada - KIRI

เปิดตัวด้วยรุ่นที่น่าสนใจอย่าง KIRI กับการออกแบบแว่นตา Lorgnette ที่ได้รับความนิยมในศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นทรงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 70’s และ 2000 ด้วยดีไซน์ Olympian ที่กลับมาแรงสุดในปีนี้โดย KIRI เป็นกรอบแว่นสไตล์วินเทจผสมผสานกับรายละเอียดแถบด้านบนที่ซับซ้อนพร้อมการผลิตด้วยกรอบ Acetate 8 mm. ที่มีความหนา และ โดดเด่นเป็นพิเศษ แพทเทินด้านบนออกแบบบาร์โค้งซึ่งเป็นเทคนิคขั้นสูงในขั้นตอนการผลิต และ การสลักลวดลายอาหรับ ทั้งด้านหน้า และ ด้านหลังของกรอบเพื่อเติมแต่งองค์ประกอบของแว่นได้อย่างสวยงาม

MASUNAGA x Kenzo Takada - ORCHID

ดีไซน์กรอบแว่นตาผสมผสานระหว่างรูปทรง Panto และ Crown แต่ไม่ใช่ทรง Crown Panto โดยเน้นวัสดุ Titanium ทั้งหมดในการสร้าง โดยการออกแบบกรอบทรงกลมด้านหน้า และ ขอบด้านบนได้รับแรงบันดาลใจมาจากแว่นตาพื้นฐานในญี่ปุ่น ในส่วนของกรอบด้านบนมีการออกแบบใหม่พร้อมลวดลายแบบกรอบแว่นตาฝรั่งเศสดั้งเดิม นอกจากนี้ยังสลักลวดลาย อาหรับ ที่หน้า และ ขาแว่น เพื่อให้ตัวกรอบแว่นดูวินเทจมีความแตกต่างจากลวดลายของกรอบแบรนด์อื่น ๆ

MASUNAGA x Kenzo Takada - SCUTUM

เป็นการออกแบบที่แฝงความงดงามได้อย่างน่าทึ่ง SCUTUM แว่นตาแบบ Flip ที่เป็นทั้งแว่นกันแดด และ แว่นสายตาในตัวแต่ให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียว โดยใช้วัสดุสองชนิดทั้ง Acetate และ Titanium โดยในส่วนของ Flip กันแดดผลิตจาก Acetate ที่มีความหนาถึง 8.5 mm. ที่ตั้งใจออกแบบอย่างสร้างสรรค์โดย Kenzo Takada ในส่วนของคาน และ กรอบแว่นด้านในเป็นโลหะแกะสลักลวดลายอาหรับซึ่งยังคงเน้นเอกลักษณ์ของกรอบไปในทางวินเทจแบบผสมผสานได้อย่างลงตัว

MASUNAGA - Chord D

การออกแบบที่ละเอียดอ่อนผสมผสานดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ยังคงคลาสสิคตลอดกาล ด้วยการผลิตที่ซับซ้อน Collection Chord เป็นเทคนิคการผลิตเฉพาะของ Masunaga ที่ถูกปลูกฝังมากว่า 100 ปี โดยเน้นความหรูหราลงตัว Chord D เน้นดีไซน์รูปทรงเหลี่ยมมน และ มีวัสดุให้เลือกสองรุ่นอย่าง Ti และ Ti+18K ที่เป็นกรอบ Titanium ผสม ทองคำแท้ นอกจากนี้วัสดุในรุ่นนี้ยังคงความพิเศษอย่าง Gum-Titanium ที่มีความยืดหยุ่นสูงกว่า Double Titanium ถึงสองเท่าให้ความสบายสูงสุดแก่ผู้สวมใส่ พร้อมความสมดุลในเรื่องของน้ำหนักกรอบที่ใช้หน้าแว่นขนาดบางเฉียบเพียง 0.7 mm. นอกจากนี้ยังออกแบบความโค้งของขาแว่นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกรูปหน้า เพื่อการสวมใส่สบายที่สุด

MASUNAGA BRADBURY

ดีไซน์กรอบแว่นตาจากอาคาร Bradbury เป็นอาคารพาณิชย์ที่เก่าแก่ที่สุดใน Los Angeles ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องห้องโถง Style Victorian Art ที่ขึ้นชื่อจากภาพยนตร์ Blade Runner ซึ่งเป็นที่มาของดีไซน์หน้าแว่น รุ่น Bradbury โดยเฟรมด้านหน้าผลิตจากแผ่น β-Titanium ความหนาเพียง 0.6 mm. เชื่อมต่อเข้ากันทั้งอันได้อย่างมีสไตล์ พร้อมการแยกชิ้นส่วนของโทนสีทูโทน โดยให้สี และ ผิวสัมผัสที่แตกต่างกัน เป็นศิลปะการออกแบบของแว่นตาที่ใช้ขอบแว่นแบบบางเฉียบ และ เติมแต่งด้วยสะพานจมูกแบบหนา เพื่อให้ตัวกรอบมีการออกแบบที่โดดเด่นมากกว่าเดิม